Apple ใจดี ?? iPhone 16 Series ทั้ง 4 รุ่น ได้ใช้ชิปเซ็ต Apple A18 และ RAM 8GB เหมือนกันหมด !!! ไม่เอารุ่นเก่ามาใส่ตัวเล็กแล้ว แต่ขอปรับ GPU ลดลงนิดนึงนะ !!!!


Nicolás Alvarez ได้เปิดเผยผ่านทาง MacRumors และยืนยันแผนการของ Apple ที่จะเปิดตัว iPhone 16 สี่รุ่นในปีนี้ โดยบ่งชี้ว่าอุปกรณ์ทั้งหมดจะมีชิป A-series แบบเดียวกัน  ซึ่งเป็นการได้ข้อมูลมาจากการแกะโค้ดหลังบ้านของ Apple โดยระบุว่าเป็นชิปเซ็ต Apple A18

ซึ่งแตกต่างจากปีก่อนๆ ที่รุ่นพื้นฐานและรุ่นพลัสจะได้ใช้ชิปเซ็ตเก่าจากปีก่อน ก็นับได้ว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่แม้ว่าเราคาดหวังว่า ‌iPhone 16‌ ทั้งสี่รุ่นจะใช้ชิป A18 ใหม่เหมือนกันเป๊ะๆ

แต่ Apple ก็ยังคงสามารถแยกความแตกต่างระหว่างรุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro ได้ โดยใช้ชิป A18 ที่มีคอร์ GPU จำนวนในจำนวนที่ไม่เท่ากัน โดยสำหรับรุ่น ‌iPhone 16‌ และ 16 Plus จะมี GPU ที่คอร์น้อยกว่า iPhone 16 Pro และ 16 Pro Max

โดยเหตุที่ต้องมีชิป A18 แบบเดียวกัน และ RAM 8GB เท่ากัน เนื่องจากฟีเจอร์ Apple Intelligence ที่จะเปิดตัวใน iOS 18 ต้องใช้ชิปพลังสูงเพื่อให้ฟีเจอร์ AI ทำงานได้ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มีเพียง ‌iPhone 15 Pro‌ และ 15 Pro Max เท่านั้นที่มีคุณสมบัติสามารถใช้ Apple Intelligence ได้ และ Apple น่าจะต้องการให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ในอนาคตทั้งหมดมีพลังเพียงพอสำหรับการประมวลผลด้วยปัญญาประดิษฐ์นั่นเอง

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments