Huawei แถลงผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 สร้างรายได้มากกว่า 1.7 หมื่นล้านหยวน เติบโตกว่า 39% !!!! เฉพาะสมาร์ทโฟนมียอดจัดส่ง(Shipment)กว่า 59 ล้านเครื่อง !!! ตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะจัดส่งรวมกับ HONOR ได้เกิน 250 ล้านเครื่อง และแซง Apple ขึ้นอันดับ 2 ของโลกให้ได้ !!!


Huawei ประกาศในวันนี้ว่าผลประกอบการสำหรับไตรมาสแรกของปี 2019 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทิศทางและเส้นทางของ บริษัท ที่มุ่งสู่การเป็นผู้ขายสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลก

จากผลดังกล่าว Huawei สร้างรายได้ 1.77 หมื่นล้านหยวน (2.66 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ) เพิ่มขึ้น 39% เมื่อเทียบเป็นรายปี อัตรากำไรสุทธิของบริษัท ในไตรมาสที่ 1 ปี 2019 อยู่ที่ประมาณ 8% ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วเล็กน้อย

ในส่วนของธุรกิจ Consumer การจัดส่งสมาร์ทโฟนของ Huawei เกิน 59 ล้านเครื่องในไตรมาสแรก Huawei กล่าวว่ากลุ่ม PC , อุปกรณ์เสริม และสมาร์ทโฮม ได้รับการต้อนรับจากผู้บริโภคทั่วโลกเป็นอย่างดี
บริษัทยังได้กล่าวถึงการเติบโตของธุรกิจในภาคอื่นๆ รวมถึงอุปกรณ์เครือข่ายไอซีที และ แพลตฟอร์มองค์กร เช่น คลาวด์และอื่นๆ

เมื่อพูดถึงการจัดส่งสมาร์ทโฟน ยอดขายสมาร์ทโฟนของแบรนด์ Huawei + Honor ก็สูงถึง 206 ล้านเครื่อง และเป็นอันดับที่สามของโลก ซึ่งเข้าใกล้กับอันดับสองอย่าง Apple เข้าไปทุกขณะ
ในการประชุม Shanghai AWE 2019 เมื่อเร็วๆนี้ Yu Chengdong หรือ Richard Yu ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Consumer ของ Huawei กล่าวว่าในปี 2019 เป้าหมายการขายของ Huawei กับ Honor คือ 250-260 ล้านเครื่อง และกลายเป็นหรือใกล้เคียงกับการเป็นผู้จัดส่งสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก

และหาก Huawei ยังคงรักษาอัตราการเติบโตในปัจจุบันตลอดปี 2019 บริษัทจะยังคงได้รับตัวเลขที่สูงขึ้นและจะบรรลุเป้าหมาย 250 ล้านเครื่องที่ตั้งไว้ได้

Source : Huawei Central
Article By : โลก IT วันนี้

Comments