LG จะยุติสายการผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศเกาหลีใต้ และจะย้ายการผลิตไปที่โรงงานในเวียดนามแทน !!! เหตุเพราะขาดทุนต่อเนื่องมาหลายไตรมาส จึงต้องลดต้นทุนทางการผลิต !!!!



LG บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ชาวเกาหลีใต้ ได้ดิ้นรนในตลาดสมาร์ทโฟนมาระยะหนึ่งแล้ว 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทได้ถอนตัวออกจากตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีน เพราะไม่สามารถแข่งขันกับแบรนด์ผู้ผลิตในประเทศจีนได้

ล่าสุด สำนักข่าว Yonhap รายงานว่า LG จะยุติสายการผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศเกาหลีใต้ และจะย้ายการผลิตไปที่โรงงานในเวียดนามแทน

แหล่งข่าวอ้างว่าผู้ผลิตโทรศัพท์เกาหลี ต้องการลดต้นทุนการผลิต ซึ่งทำให้โรงงานผลิตต้องย้ายออกจากเกาหลีใต้ แม้ว่าข้อมูลนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็ไม่น่าแปลกใจที่ LG กำลังทำตามขั้นตอนนี้ 

LG ได้รายงานการขาดทุนในธุรกิจสมาร์ทโฟนเป็นเวลาหลายไตรมาส เพราะขาดความสามารถในการแข่งขันกับ Apple และ Samsung ในตลาดระดับไฮเอนด์ , Xiaomi และ Huawei ซึ่งมีจุดแข็งในตลาดระดับกลาง ในขณะที่ตลาดระดับล่างนั้นถูกครอบครองโดยบริษัท OEM จากประเทศจีนจำนวนมาก ทำให้แทบไม่เหลือพื้นที่สำหรับ LG เลยในตลาด ณ เวลานี้ 

เพื่อให้บริษัทสามารถย้อนกลับไปสู่การแข่งขันที่ควรเป็นได้ LG จำเป็นต้องมีกลยุทธ์ทางเทคนิคเช่นเดียวกับที่เคยทำในประเทศจีน และ LG อาจต้องออกจากตลาดประเทศอื่นๆเพิ่มเติม แต่ บริษัทอาจยังคงอยู่ในตลาดที่มีกำไรเพียงไม่กี่แห่ง

Source : GizChina.com
Article By : โลก IT วันนี้

Comments