เผยภาพเรนเดอร์ของ Motorola Razr (2019) ปลุกตำนานฝาพับให้กลับมาเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ !!! เผยอาจมีราคาถูกกว่า Samsung Galaxy Fold และ Huawei Mate X !!!!


แม้ว่าในช่วงนี้สมาร์ทโฟนที่สามารถพับหน้าจอได้ ที่เราได้ยินมากที่สุดคือ Samsung Galaxy Fold และ Huawei Mate X แต่ผู้ผลิตรายอื่นก็กำลังพัฒนาอุปกรณ์ของตัวเองที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้

หนึ่งในสิ่งที่คาดการณ์ไว้มากที่สุดคือ Motorola Razr (2019) ใหม่ซึ่งหากคุณจำ Motorola RAZR Series ได้มันคือโทรศัพท์ฝาพับสุดเท่ห์แห่งยุค 2000 แต่ตอนนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอพับได้

และในตอนนี้มีภาพหลุดออกมามากมาย ทำให้เราได้เห็นลักษณะของ Motorola Razr (2019) จากภาพเรนเดอร์ชุดนี้

ซึ่งมันค่อนข้างต่างจากอุปกรณ์ของ Samsung และ Huawei เพราะ Motorola ดูเหมือนจะไม่ได้สร้างอุปกรณ์ที่มีหน้าจอเป็นแท๊บเล็ตขนาดใหญ่ แต่เป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถพับเก็บได้เพื่อประหยัดพื้นที่
Motorola Razr (2019) พับเข้าด้านในซึ่งจะช่วยป้องกันหน้าจอจากการกระแทกและรอยขีดข่วน อีกทั้งมีพื้นที่ขอบหนาด้านล่างที่จะช่วยให้ปิดและป้องกันไม่ให้หน้าจอโทรศัพท์ถูกกระแทกโดยไม่ได้ตั้งใจ



ทั้งนี้จากภาพเรนเดอร์ยังไม่มีภาพที่จะแสดงว่าสมาร์ทโฟนสามารถพับได้ปิดสนิท ดังนั้นเราไม่ทราบว่าหน้าจอจะถูกพับทั้งหมด หรือจะเหมือนในกรณีของ Galaxy Fold ที่จะมี "ช่องว่าง" ระหว่างหน้าจอทั้งสองเวลาพับ

แต่การออกแบบสมาร์ทโฟนหน้าจอแบบพับได้ของ Motorola แสดงในเอกสารสิทธิบัตร ว่าจอแสดงผลจะพับเก็บได้เนื่องจากด้านหลังมีบานพับอยู่ตรงกลางเพื่อให้ปิดได้ หน้าจอจะมีคัตเอาท์อยู่ด้านบนคล้ายกับรอยบากบน ในขณะที่ขอบล่างจะมีไมโครโฟนและลำโพง ภาพโครงร่างในสิทธิบัตรแสดงบานพับที่มองเห็นได้ด้านหน้าแบบชัดๆที่ขอบทั้ง 2 ข้าง

ย้ายไปที่แผงด้านหลังเรายังสามารถเห็นหน้าจอแสดงผลที่ ขนาดเล็กกว่าบนครึ่งบนของแผงด้านหลัง เหมือนกับใน RAZR V3 เดิม จอแสดงผลที่ 2 นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการเข้าถึงข้อความ , ตรวจสอบผู้โทร , และการติดตามการแจ้งเตือน โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอหลัก

เหนือจอแสดงผลที่ 2 เป็นสิ่งที่ดูเหมือนเป็นกล้องถ่ายรูป ในขณะที่ครึ่งล่างจะเป็นเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ
ภายในกล่องมีอะไรบ้าง



จากรูปที่ปรากฏ Motorola Razr จะมาพร้อมกับสายเคเบิล USB-C ที่มีการถักด้วยเชือก และหูฟัง USB-C คู่หนึ่งที่มีสายเคเบิลแบบถักด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากองค์ประกอบเหล่านี้ ภาพเรนเดอร์แสดงอแดปเตอร์ชาร์จเร็ว
ในขณะนี้เรายังไม่ทราบข้อมูลความพร้อมใช้งานหรือราคาแม้ว่าข่าวลือระบุว่าราคาของ Motorola Razr (2019) จะค่อนข้างถูกกว่าอุปกรณ์ของ Samsung และ Huawei ที่ประมาณ 1,500 USD (ประมาณ 48,000 บาท)

Source : GizChina
Article By : โลก IT วันนี้

Comments