เผยภาพ Concept 3D Render ล่าสุดของ iPhone XI จาก Hasan Kaymak ที่ยืนพื้นฐานตามข่าวหลุด !!! กล้องหลัง 3 ตัว(Triple Rear Camera) ในกรอบสี่เหลี่ยม และ หน้าจอบากพร้อมระบบ Face ID !!!


จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ Ben Geskin ซึ่งเป็น Tipster ชื่อดัง ได้เผยภาพเรนเดอร์ล่าสุดของ iPhone XI หรือ iPhone 2019 ที่ลือกันว่านี่คือดีไซน์สุดท้ายสำหรับใช้ในการผลิตจริงแล้ว

อีกทั้ง Steve Hemmerstoffer เจ้าของบัญชี @Onleaks ซึ่งเป็น Tipster ชื่อดัง ก็ได้เปิดเผยภาพเรนเดอร์ของ iPhone XI ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับสื่อรายอื่นๆว่า จะมีกล้องด้านหลังสามตัว ที่จะรวมเข้ากับโมดูลทรงสี่เหลี่ยมพร้อมแฟลช LED อีกทั้งก็ได้มีแม่พิมพ์สำหรับขึ้นรูปผลิตเคสกันกระแทกหลุดออกมา ก็ตรงตามแบบในข่าวลือทุกประการ


โดย iPhone XI จะยังคงมาพร้อมกับหน้าจอบากขนาดใหญ่ทรงเดิม เหมือนใน iPhone XS และยังคงมีระบบ Face ID อยู่เช่นเคย



ส่วนด้านหลังจะมาพร้อมระบบกล้อง 3 ตัว(Triple Rear Camera) ที่มีเลนส์ TelePhoto และ Ultra Wide Angle จัดวางในกรอบโมดูลทรงสี่เหลี่ยม และวางเลนส์กล้องทแยงเป็นรูปสามเหลี่ยม พร้อมไฟแฟลช LED ที่มุมซ้ายของตัวเครื่อง


ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีข้อมูลว่าเนื่องด้วยโมดูลกล้องตัวใหม่นี้ จะมีความนูนมากขึ้นกว่าเดิม โดยอาจจะอยู่ที่ราวๆ 9 มม. ทำให้ทาง Apple จะกลับไปใช้วิธีการออกแบบใน iPhone 7 คือการทำให้ผิวของฝาหลังบริเวณกล้อง โค้งนูนขึ้นไปชนกับขอบโมดูล เพื่อทำให้กล้องดูไม่ยื่นนูนออกมาจากตัวเครื่องมาก แต่แค่ใน iPhone 7 ใช้ฝาหลังเป็นโลหะ ส่วนใน iPhone XI ใช้วัสดุเป็นกระจกเท่านั้น


ด้านกล้องหลัง 3 ตัว นั้น ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด นอกจากข่าวลือว่าจะเป็นชุด กล้องหลัก(Wide) + TelePhoto 2X + Ultra Wide Angle ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เท่ากันทุกเลนส์ พร้อมไฟแฟลช True Tone แบบ Quad LED 

ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดเพิ่มเป็น 12 ล้านพิกเซล และมาพร้อมรอยบากขนาดใหญ่เหมือนเดิม เหตุเพราะต้องเป็นที่อยู่ให้กับระบบ Face ID ที่มีเซนเซอร์หลายชนิด จึงทำให้ลดขนาดของรอยบากลงไม่ได้

เบื้องต้นคาดว่า iPhone XI จะมีขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว , มีมิติตัวเครื่อง 143.9 x 71.4 x 7.8 มม. และมีความหนาถึง 9 มม.(บริเวณโมดูลกล้องหลัง)


ทั้งนี้คาดว่า iPhone 2019 รุ่นใหม่อย่างน้อย 3 รุ่น จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายน นี้ ซึ่งเราคงต้องรอดูกันไปอีกซักพักครับ

และต้องระลึกไว้เสมอว่า ภาพนี้ถูกสร้างขึ้นจากแผนการออกแบบที่ควรจะเป็น ดังนั้นจึงอาจไม่ใช่การออกแบบขั้นสุดท้ายจริง แต่ก็มีแนวโน้มค่อนข้างสูงในนาทีนี้ 

Source : Hasan Kaymak
Article By : โลก IT วันนี้

Comments