#FullReview : Lenovo - MiiX 520 - 12IKB โน๊ตบุ๊คสไตล์ 2 in 1 ที่เพิ่มสไตล์ในการทำงานให้กับตัวคุณ แบบมาครบๆจบในเครื่องเดียว !!!




โน๊ตบุ๊คในสไตล์ 2 in 1 ปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลากหลาย นอกจากประสิทธิภาพของเครื่องแล้ว รูปลักษณ์และการออกแบบก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะสะท้อนถึงความเป็นตัวตนและการทำงานของผู้ใช้ เพราะเราจะต้องพกพามันไปทำงานในทุกๆที่ เรียกได้ว่านอกจากจะต้องตอบโจทย์ด้านการใช้งานแล้ว ก็ต้องตอบโจทย์ด้านภาพลักษณ์ด้วย

Lenovo - MiiX 520 จึงเป็นหนึ่งรุ่นที่จะถูกเอามาแนะนำกันในวันนี้ แต่เพราะอะไรต้องลองดูกันครับ

เริ่มต้นที่สเปคกันก่อน สำหรับรุ่นที่นำมารีวิวคือ Lenovo - MiiX520 - 12IKB

หน้าจอสัมผัสชนิด IPS LCD ขนาด 12.2 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ (1920 × 1200 พิกเซล)

CPU : 8th Gen Intel® Core™ i7

GPU : Intel HD Graphic 620

RAM : 8 GB ชนิด LPDDR4

Storage : SSD ความจุ 1 TB

กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แบบ Auto Focus

กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แบบ Fixed Focus

ลำโพงแบบ Stereo + ระบบเสียง Dolby Audio

รองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE แบบเสาคู่(Nano Sim Card)

รองรับ WiFi AC Dual Band

รองรับ Bluetooth 4.0

รองรับระบบสแกนใบหน้า

รองรับระบบสแกนนิ้วมือ

รองรับ Windows Hello และ Cortana

รองรับปากกา Active Pen 2

พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type - C , USB 3.0 , ช่อง Audio Jack 3.5 mm.

ระบบปฎิบัติการ : Microsoft Windows 10 Home

น้ำหนัก : 900 กรัม (เฉพาะแท๊บเล็ต) และ 1.25 ก.ก.(รวมคีย์บอร์ด)



#อุปกรณ์ภายในกล่อง

- ตัวเครื่อง Lenovo MiiX 520

- Keyboard Cover

- ปากกา Active Pen 2

- ซองกำมะหยี่

- Adapter Charger


#การออกแบบ


Lenovo - MiiX 520 มาพร้อมกับวัสดุอลูมิเนียม ที่ให้ความเรียบหรู พรีเมี่ยม แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง ด้านหน้าจอมีขนาด 12.2 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ (1920 × 1200 พิกเซล)


ด้านหลังเป็นอลูมิเนียมอบสีดำ พร้อมบานพับปรับระดับได้มุมกว้างสุด 150 องศา โดยที่กลไกตัวบานพับนั้นมีการออกแบบคล้ายกลไก Falcon Wing ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูงในการปรับมุม และ ยังแข็งแรงมากกว่าบานพับแบบปกติค่อนข้างเยอะ ด้วยชิ้นส่วนสแตนเลสมากถึง 280 ชิ้น จึงมั่นใจได้ว่าใช้ไปไม่เกิดปัญหาแน่นอน ไม่ว่าคุณจะปรับจะพับอย่างไร (แต่อย่านั่งทับก็พอ)




ด้าน Keyboard Cover นั้นสามารถถอดแยกออกจากตัวแท๊บเล็ตได้ เชื่อมต่อด้วย 5 Pin Port พร้อมแม่เหล็กสำหรับยึดติดที่มีความแรงในการยึดสูงมาก เพียงแค่คุณวางแท๊บเล็ตให้อยู่ในระยะของคีย์บอร์ด ก็จะถูกดึงไปยึดเชื่อมต่อทันที และนอกจากนี้ยังใช้วัสดุหนังแท้ ให้ความหรูหรายามมอง และรู้สึกดี ยามสัมผัส พร้อมไฟ Backlit LED สำหรับส่องสว่างที่ปุ่มกด เพื่อช่วยในการมองเห็นให้ดียิ่งขึ้น


ปากกา Active Pen 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ยืนพื้นมาจากเทคโนโลยีของ Wacom , รองรับแรงกดที่แตกต่างกันได้ถึง 4,096 ระดับ ช่วยให้มีความรู้สึกเหมือนวาดในกระดาษจริง


ซองผ้ากำมะหยี่สำหรับใส่ตัวเครื่องและคีย์บอร์ดมีสีเทา ยืดหยุ่นและเรียบง่าย แต่ทว่าถือแล้วดูดีมากๆ

โดยสรุปคือผมมีความประทับใจกับเจ้า MiiX 520 มากพอสมควร ในแง่ของการออกแบบ , โทนสีที่ใช้ และวัสดุประกอบตัวเครื่องที่ใช้ ดูดีและมีความหลากหลายต่อไลฟ์สไตล์ในการทำงานมากๆ และประทับใจแบบสุดๆกับกลไกบานพับที่แข็งแรงและดูมีความพรีเมี่ยมสูงจริงๆ

#ประสิทธิภาพการใช้งาน



Lenovo MiiX520 - 12IKB ตัวนี้มาพร้อมกับ CPU Intel Core i7 8550U ความเร็ว 1.8 GHz ซึ่งเป็น CPU ยอดนิยมและมีความแรงในระดับต้นๆ พร้อมด้วย RAM 8 GB Dual Channel ชนิด LPDDR4



ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Aututu Benchmark ได้ออกมาที่ 292,884 คะแนน

ทำให้เราแทบไม่จำเป็นต้องกังวลกับการใช้งานประจำวันทั่วไป เช่น ดูหนัง , ฟังเพลง , ท่องอินเทอร์เน็ต หรือ การใช้งานทำเอกสารต่างๆ แทบจะไม่มีปัญหา สามารถใช้งานได้ราบรื่นตลอดทั้งวันและใช้งานได้พร้อมๆกัน 


ส่วนเรื่องของการเล่นเกมส์นั้น MiiX 520 ใช้ GPU On Board อย่าง Intel HD 620 ก็เรียกว่าพอเล่นเกมส์ทั่วๆไปได้ แต่อาจจะไม่เหมาะเอามาเล่นจริงจังมากนัก (เอาจริงๆด้วยสไตล์ของ 2 in 1 PC ก็ไม่เหมาะกับการเล่นเกมส์อยู่แล้ว) แต่เผื่อใครอยากจะลงเกมส์ที่มีให้ดาวน์โหลดใน Windows Store ไว้เล่นแก่เครียด ก็เล่นได้ทั้งหมดครับ

#ปากกา


อีกหนึ่งไฮไลค์คือ ปากกา Active Pen 2 ที่รองรับระดับแรงกดต่างกันถึง 4,096 ระดับ โดยมีพื้นฐานมาจากเทคโนโลยีของ Wacom ทีชื่อนี้การันตีถึงคุณภาพที่ได้เลย โดยที่หัวปากกามีสวิตท์สำหรับ


กด 1 ครั้ง สำหรับเรียกแอพพลิเคชั่นต่างๆตามตั้งค่า เช่น Screen Snipping , Windows Ink Work Space , OneNote หรืออื่นๆ

กด 2 ครั้ง หรือ กดค้าง เพื่อเรียกแอพอื่นๆ หรือ Cortana ตามแต่ตั้งค่าไว้


#คีย์บอร์ด


อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่ามีการใช้วัสดุหนังแท้หุ้มด้านล่างไว้ ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม ส่วนตัวปุ่มกดนั้นเป็นแบบนูน มี TouchPad ขนาดค่อนข้างใหญ่ ใช้งานง่ายสะดวก , ปุ่มกดมีไฟ Backlit LED และมีระยะการกดที่ให้สัมผัสสนุกต่อการพิมพ์ ไม่ต้องเกร็งนิ้วมากเกินไป และท้ายสุดคือระบบแม่เหล็กแรงยึดสูงสำหรับเชื่อมต่อกับหน้าจอนั่นเอง

#ระบบรักษาความปลอดภัย





เรียกว่าจัดหนักมาให้แบบครบส่วน ทั้งระบบสแกนใบหน้า (Face Recognition) , ระบบสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งจัดวางอยู่ที่ขอบขวาของตัวเครื่อง และ Voice Recognition ด้วย Cortana ทั้งหมดนี้ทำงานร่วมกับระบบ Windows Hello เท่านี้ก็มั่นใจในการเก็บข้อมูลได้หายห่วง

#การเชื่อมต่อ


นอกจากการรองรับ WiFi แบบ Dual Band แล้วรุ่นนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE ผ่านการใส่ซิมการ์ดที่บริเวณใต้บานพับได้ แถมยังเป็นแบบเสาสัญญาณคู่ ซึ่งรับสัญญาณได้ดีกว่าปกติ และให้อิสระในการเชื่อมต่อทุกๆที่แบบไม่ต้องง้อ WiFi ร้านกาแฟ ในการทำงานหรือพักผ่อนของคุณเลยครับ


ส่วนพอร์ตสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง ก็มีทั้งพอร์ต USB Type - C และ พอร์ต USB 3.0 มาให้เลือกใช้กันตามความเหมาะสมครับ

#สรุป


Lenovo - MiiX 520 - 12IKB เป็นโน๊ตบุ๊คแบบ 2 in 1 ที่ให้ความพึงพอใจทั้งในแง่ของการออกแบบตัวเครื่องที่สวยงาม มีความหรูหรา และยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพสำหรับการทำงานที่ครบทุกรูปแบบ ตบท้ายด้วยระบบความปลอดภัยแบบเต็มขั้น ซึ่งเรียกได้ว่า "มาครบจบในเครื่องเดียว"

หากคุณสนใจ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน BaNANA ทุกสาขา

ราคาเริ่มต้นที่ 19,990 บาท หรือจะช้อปปิ้งออนไลน์ ได้ที่ http://bit.ly/2VGBEkB

Article By : โลก IT วันนี้

Comments