#ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง!!! Huawei ยังคงครองแชมป์ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนเป็นอันดับ 1 ในตลาดประเทศจีน ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2019 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า 34% และ อัตราการเติบโตสูงถึง 41% ซึ่งทำได้เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น ในขณะที่รายอื่นๆเกิดยอดขายหดตัวกันเป็นแถว !!!


การเติบโตของ Huawei ในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกนั้นเพิ่มขึ้นทุกวัน เป็นผลมาจากตลาดในประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเพียงรายเดียวที่เห็นการเติบโตไปในทิศทางบวกของตลาดในไตรมาสปัจจุบัน


ตามที่นักวิจัยการตลาด Canalys เผยว่า Huawei มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 34% ในตลาดสมาร์ทโฟนของจีนแผ่นดินใหญ่ช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2019 เทียบกับ 24% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนได้จัดส่งสมาร์ทโฟนกว่า 30 ล้านเครื่อง (รวมถึงทั้ง Huaweiและ HONOR) ทิ้งห่างคู่แข่งในประเทศอย่าง Oppo, Vivo, Xiaomi รวมถึง Apple ที่ประสบปัญหายอดจัดส่งลดลงทุกปี ในขณะที่ Samsung นั้นแทบจะหายไปจากตลาดจีนแล้ว

และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแก่ตลาดภายในประเทศ ทาง Huawei ได้เพิ่มการลงทุนในการเปิดร้านค้าปลีกและกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อขยายกลุ่มผู้ค้ารายย่อยที่มีขนาดเล็กลง

บริษัทได้สร้างและอัพเกรดการออกแบบร้านค้าจำนวนมาก และขยายการสนับสนุน ด้วยสินค้า EcoSystem ที่หลากหลายรวมถึงอุปกรณ์ IoT และอุปกรณ์เสริมเพื่อดึงดูดผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น

ความพยายามอย่างสมบูรณ์แบบนี้ทำให้ Huawei ได้ผลลัพธ์ที่ดีจากตลาดสมาร์ทโฟนระดับสูง , กลาง และ ล่าง โดยร่วมกันสร้างการสนับสนุนที่ดีสำหรับประสิทธิภาพการจัดส่งทั่วโลกของบริษัท


ในรายงานผลประกอบการไตรมาสแรก Huawei ได้ประกาศความทะเยอทะยานที่จะจัดส่งสมาร์ทโฟนที่ 250 ล้านเครื่อง ภายในสิ้นปีนี้ และหลังจากผลการจัดส่งในไตรมาสแรกออกมาว่าสามารถจัดส่งไปแล้วกว่า 59 ล้านเครื่องทั่วโลก ยิ่งกลายเป็นเครื่องยืนยันถึงผลลัพท์ที่ไม่ไกลเกินเอื้อม

Source : Huawei Central
Article By : โลก IT วันนี้

Comments