Huawei ขึ้นทะเบียน ระบบปฎิบัติการ "Hongmeng OS" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว !!! คาดจะถูกใช้เป็นระบบปฏิบัติการสากลสำหรับหลายแพลตฟอร์ม รวมถึง สมาร์ทโฟน , คอมพิวเตอร์ , แท็บเล็ต , ทีวี , รถยนต์ และอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะต่างๆ !!!!


Huawei บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของจีน ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า สำหรับระบบปฏิบัติการ "Hongmeng OS" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความพยายามอันยาวนานของ บริษัท ในการบรรลุการพึ่งพาตนเองทางเทคโนโลยี

ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ สามารถพบได้บนเว็บไซต์ของสำนักงานเครื่องหมายการค้าของการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติของจีน แสดงให้เห็นว่าแบบฟอร์มการจดทะเบียนถูกส่งเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2018 และระยะเวลาอนุญาตของเครื่องหมายการค้าคือจาก 14 พฤษภาคม 2019 ถึง 13 พฤษภาคม  ปี 2029


เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Richard Yu ผู้บริหารฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคของบริษัท เปิดเผยว่าระบบปฏิบัติการ Hongmeng จะเปิดตัวเร็วที่สุดในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และไม่ช้ากว่าฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ตามรายงานของสื่อ

สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อ Google ตัดอุปกรณ์ Huawei ออกจากการรองรับของ Android OS หลังจากที่สหรัฐฯสั่งห้ามการขายซอฟต์แวร์และส่วนประกอบของอเมริกาให้กับ Huawei

มีรายงานว่า Huawei ได้เริ่มพัฒนาระบบของตัวเองตั้งแต่ปี 2012

โดยระบบปฏิบัติการใหม่ซึ่งกำลังได้รับการทดสอบนี้ จะถูกใช้เป็นระบบปฏิบัติการสากลสำหรับหลายแพลตฟอร์ม รวมถึง สมาร์ทโฟน , คอมพิวเตอร์ , แท็บเล็ต , ทีวี , รถยนต์ และอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะต่างๆ Global Times รายงานอ้างจากคำพูดของ Richard Yu

นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับแอพ Android และเว็บแอพทั้งหมดและมาพร้อมกับ“ App Gallery” ตามที่ Yu เผย

แต่ Huawei ก็เห็นความท้าทายในเรื่องนี้เช่นกัน 



“มันไม่ใช่งานยากที่จะสร้างระบบปฏิบัติการใหม่ แต่มันก็ยากที่จะสร้างระบบ EcoSystem สำหรับเรื่องนั้น” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของหัวเว่ย Ren Zhengfei กล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

Source : CGTN
Article By : โลก IT วันนี้

Comments