Samsung ประกาศเปิดตัว ISOCELL Bright Sensor ในชื่อ "Samsung GW1" ความละเอียดสูงถึง 64 ล้านพิกเซล !!!!! คาดจะถูกใช้งานใน Galaxy Note 10 !!!!!



Samsung ได้ประกาศเปิดตัว เซ็นเซอร์รับภาพรุ่นใหม่ ISOCELL Bright GW1 ของ Samsung ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ภาพที่ใหญ่ที่สุดในตลาดที่สามารถหาทางได้ ที่ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล

ISOCELL Bright GW1 เป็นเซ็นเซอร์ภาพขนาด 64 ล้านพิกเซล ที่มีความละเอียดสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เซ็นเซอร์ภาพ 0.8μm พิกเซล ของ Samsung  ด้วยเทคโนโลยี Tetracell ที่ผสานพิกเซลและอัลกอริธึม remosaic *, GW1 สามารถสร้างภาพความละเอียด 16 ล้ายพิกเซล ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย และภาพความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ที่มีรายละเอียดสูงในสภาวะที่สว่างขึ้น

นอกจากนี้ GW1 ยังรองรับช่วงไดนามิก (HDR) แบบเรียลไทม์สูงถึง 100 เดซิเบล (dB) ที่ให้เฉดสีที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น  ในการเปรียบเทียบช่วงไดนามิกของเซ็นเซอร์ภาพทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 60dB ในขณะที่ตามนุษย์มักจะอยู่ประมาณ 120dB


GW1 มาพร้อมกับ Dual Conversion Gain (DCG) ที่แปลงแสงที่ได้รับเป็นสัญญาณไฟฟ้าตามความสว่างของสภาพแวดล้อม  สิ่งนี้ทำให้เซ็นเซอร์สามารถปรับความสว่างได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ (FWC) โดยใช้แสงที่รวบรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมที่สว่าง  ผลลัพธ์ที่คมชัดสามารถส่งผ่าน Super PD ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติ ที่มีระยะตรวจจับประสิทธิภาพสูงและการบันทึกแบบ Full HD ที่ 480 เฟรมต่อวินาที (fps) ได้รับการสนับสนุนสำหรับวิดีโอภาพเคลื่อนไหวที่ราบรื่นยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว ISOCELL Bright GM2 ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ภาพ 48 ล้านพิกเซล ที่ยังใช้เทคโนโลยี Tetracell ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยและอัลกอริทึม remosaic ในการตั้งค่าที่มีแสงสว่างเพียงพอ

สามารถจับภาพที่มีรายละเอียดสูงด้วยสีที่เป็นธรรมชาติและสดใส GM2 เหมือนกับ GW1 ที่ใช้ DCG เช่นกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและ Super PD สำหรับออโต้โฟกัสที่รวดเร็ว

เซ็นเซอร์ทั้งสองคาดว่าจะมีการผลิตจำนวนมากในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 และนั่นอาจหมายความว่ามันจะพร้อมใช้งานใน Galaxy Note 10 และอุปกรณ์เรือธงอื่นๆ ที่มีการเปิดตัวในเวลานั้น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมากล้องในโทรศัพท์มือถือ ได้กลายเป็นเครื่องมือหลักในการบันทึกและแบ่งปันช่วงเวลาประจำวันของเรา” Yongin Park รองประธานบริหารของธุรกิจเซ็นเซอร์ของ Samsung Electronics กล่าว  “ ด้วยจำนวนพิกเซลที่มากขึ้นและเทคโนโลยีพิกเซลขั้นสูง Samsung ISOCELL Bright GW1 และ GM2 จะนำการถ่ายภาพระดับใหม่ มาสู่อุปกรณ์พกพาที่ทันสมัยที่สุดของวันนี้ ที่จะยกระดับและช่วยเปลี่ยนแปลงวิธีการบันทึกชีวิตประจำวันของเรา”

Source : Samsung NewsRoom
Article By : โลก IT วันนี้

Comments