#เฮ้ยสงสัยร่างกายต้องการปะทะ #เปิดวอร์รอบด้าน !!! ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ สั่งเชือด Toyota Motor ต่อจาก Huawei ด้วยเหตุผลรถยนต์นำเข้า ก็เป็นภัยต่อความมั่นคงเหมือนกัน !!!!!



โตโยต้ามอเตอร์คอร์ป ตำหนิการประกาศของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ว่ารถยนต์นำเข้าคุกคามความมั่นคงของประเทศสหรัฐอเมริกา นับเป็นการส่งสัญญาณการเจรจาที่ถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้ สำหรับทำเนียบขาวและคู่ค้าสำคัญของอเมริกา

ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นกล่าวว่า การแถลงของทรัมป์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า "สหรัฐฯจำเป็นต้องป้องกันตัวเองจากรถยนต์และส่วนประกอบต่างประเทศ" นับเป็นการส่งข้อความถึงโตโยต้าว่า การลงทุนของเราไม่ได้รับการต้อนรับและผลงานจากพนักงานแต่ละคนของเราทั่วอเมริกาไม่มีคุณค่า "

บริษัท กล่าวว่าได้ใช้เงินไปแล้วกว่า 60,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการสร้างโรงงานในประเทศ รวมถึงโรงงานผลิต 10 แห่งทั่วอเมริกา

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทรัมป์เห็นด้วยกับข้อสรุปของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งตรวจสอบการนำเข้ายานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์และพบว่าพวกเขาเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศ โดยนำไปสู่ส่วนแบ่งทางการตลาดที่ลดลงสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศ  โดยทำเนียบขาวกำหนดเวลา 180 วัน สำหรับการเจรจาข้อตกลงกับญี่ปุ่น สหภาพยุโรป และผู้ส่งออกรถยนต์รายใหญ่อื่น ๆ


โตโยต้ากล่าวว่า ยังคงมีความหวังว่าการเจรจาดังกล่าวจะสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว แต่เตือนว่าการควบคุมการนำเข้าจะบังคับให้ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาต้องจ่ายเงินมากขึ้นและต่อต้านการจ้างงานและเศรษฐกิจ 

คำกล่าวนี้ของบริษัท Toyota เกิดขึ้นเมื่อสองเดือนก่อน หลังจากสัญญาที่จะเพิ่มเงินจำนวน 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ให้กับแผนการลงทุนในสหรัฐฯเป็นเวลานานหลายปี

ตัวแทนสำหรับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นนั้นมีความสัมพันธ์ทางการทูตที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยังมีข้อกังวลเกี่ยวกับการจัดการของทรัมป์ 

โดยกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ซึ่งเป็นกลุ่มการค้าซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ผลิตรถยนต์ทั้งในและต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดที่ดำเนินงานในสหรัฐอเมริกา ได้เตือนว่าราคาจากภาษีที่สูงขึ้น อาจส่งผลให้งานของคนอเมริกัน มีความเสี่ยงสูงถึง 700,000 คน

“เรามีความกังวลอย่างยิ่งว่าฝ่ายบริหาร ยังคงพิจารณากำหนดอัตราภาษีรถยนต์ โดยการเพิ่มราคารถยนต์ทั่วกระดานและผลักดันค่าซ่อมและภาษีบำรุงรักษารถยนต์ เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องจ่ายมากขึ้น”

โดยทำเนียบขาวเพื่อกำหนดอัตราภาษีมากถึง 25% สำหรับรถยนต์นำเข้าและชิ้นส่วนรถยนต์

“การดำเนินงานและพนักงานของเรา มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อวิถีชีวิตของชาวอเมริกัน และ เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ดังนั้นจึงไม่ใช่ภัยคุกคามความมั่นคงแห่งชาติ "บริษัท Toyota กล่าว

Source : Bloomberg
Article By : โลก IT วันนี้

Comments