สำนักข่าว ETNews เกาหลีใต้ เผย Samsung Galaxy Note 10 และ Note 10 Pro อาจเปิดตัวในวันที่ 10 สิงหาคม นี้ !!!! มีโอกาสที่จะมาพร้อมกับระบบ 45W Fast Charging พร้อมรุ่นรองรับ 5G !!!!

ภาพ Render Leaks ของ Samsung Galaxy Note 10 และ Note 10 Pro ที่คาดว่าจะถูกนำมาผลิตจริง

เหลือเวลาอีกประมาณ 2 เดือนเท่านั้น กับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงสายขีดเขียนรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy Note 10 ที่ปีนี้ไม่ได้มาเดี่ยวๆ แต่มาคู่กับรุ่น Pro

โดยสำนักข่าว ETNews แห่งประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยว่ามีโอกาสที่ทาง Samsung จะจัดงานเปิดตัวในวันที่ 10 สิงหาคม นี้

Galaxy Note 10 และ Note 10 Pro 'สมาร์ทโฟนเรือธง' ของ Samsung Electronics จะแบ่งออกเป็นการสื่อสาร 5G (5G) และรุ่น 4G Long Term Evolution (4G LTE) 

ตามแหล่งข้อมูลเช่น Sam Mobile และ Phone Arena เผยว่า Galaxy Note 10 แบ่งออกเป็นรุ่น 'Pro' และ 'Standard'  โดยรุ่น Pro และ Standard นั้นแยกจำหน่ายสำหรับ 5G และ LTE ตามลำดับ  มันจะมาพร้อมกับจอแสดงผล 6.28 นิ้วและจอแสดงผล 6.75 นิ้ว

จอแสดงผล 'Infinity-O' เช่น Galaxy S10 ถูกนำมาใช้ แต่นักวิเคราะห์บอกว่าเป็นไปได้ที่ รูกล้องจะวางตรงกลางแทนที่จะเป็นมุมบนขวาเนื่องจากลักษณะของหน้าจอ  เช่นเดียวกับ Galaxy S10 และจะมี RAM สูงสุด 12GB

นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะทำการติดตั้งฟังก์ชั่นชาร์จเร็วขนาด 45 วัตต์อีกครั้ง  สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของซัมซุงส่วนใหญ่รองรับการชาร์จความเร็วสูง 15W และ Galaxy S10 5G รองรับการชาร์จที่รวดเร็ว 25W และยังคาดว่าแจ็คหูฟังจะหายไปตามแนวโน้มล่าสุด

ทั้งนี้ Galaxy Note 10 Pro จะไม่ได้แตกต่างจาก Galaxy Note 10 มากนักเมื่อพูดถึงรูปลักษณ์  ด้วยหน้าจอ AMOLED ขอบโค้งคู่ มาพร้อมกับ bezels ด้านข้างที่น้อยที่สุด , ระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ และ รูเจาะขนาดเล็กสำหรับกล้องด้านหน้า แต่หน้าจอในแนวทแยงได้เพิ่มขึ้นเป็นขนาด 6.75 นิ้ว ส่วน Galaxy Note 10 จะมีขนาด 6.28 นิ้ว

ที่ด้านหลังของสมาร์ทโฟน มาพร้อมกล้องสามตัว (Triple Rear Camera) แต่เพื่อที่จะแยกความแตกต่างของทั้งสองรุ่นได้ดีขึ้น Galaxy Note 10 Pro ดูเหมือนจะแผงโมดูลที่สองอยู่ทางด้านขวาซึ่งจะมีเซ็นเซอร์ ToF (Time-of-Flight) และสิ่งที่อาจเป็นระบบ Laser Auto Focus พร้อมไฟแฟลช LED

โดยรวมแล้วการตั้งค่ากล้องสี่ตัวของ Galaxy Note 10 Pro ควรเทียบได้กับรุ่น Galaxy S10 5G และหากเป็นจริงผู้ใช้จะได้พบกับกล้อง12 ล้านพิกเซล เลนส์หลัก ที่จับคู่กับเลนส์รูรับแสงแบบปรับได้, กล้องมุมกว้าง 12 ล้านพิกเซล ที่รองรับมุมกว้าง 123 องศา และกล้อง16 ล้านพิกเซล ควบคู่กับเลนส์ซูมเทเลโฟโต้ 2 เท่า

ด้านล่างยังคงพบช่องใส่ปากกา S Pen stylus ที่เป็นสัญลักษณ์ของตระกูล Galaxy Note  และยังมีพอร์ต USB Type - C ที่ด้านล่างของสมาร์ทโฟน และสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็น IR Blaster ด้านบน  น่าเสียดายที่แฟนๆ ของช่องหูฟัง 3.5 มม. จะพบว่าพอร์ตจะไม่ปรากฏในภาพ อีกคุณสมบัติที่ขาดหายไปคือปุ่ม Bixby

เช่นเดียวกับเรือธงอื่นๆ รวมถึง Galaxy S10 series ของ Samsung นั้น Galaxy Note 10 Pro คาดว่าจะมาถึงพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 855 ของ Qualcomm ในสหรัฐอเมริกา แต่ตามปกติแล้วผู้ใช้โซนยุโรปและในต่างประเทศจำนวนมากถูกกำหนดให้รับโมเดลที่ขับเคลื่อนโดย ชิปเซ็ต Exynos  ซึ่งมีรายงานว่าซัมซุงมีเป้าหมายที่จะแนะนำชิปใหม่ที่เรียกว่า Exynos 9825

Samsung Electronics มักจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Galaxy Note รุ่นใหม่ในเดือนสิงหาคม และวางจำหน่ายในเดือนเดียวกันหรือเดือนถัดไป

Source : ETNews
Article By : โลก IT วันนี้

Comments