#ไม่แน่จริง รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศเลื่อนการพิจารณาขึ้นบัญชีดำ Huawei ออกไปอย่างน้อยอีก 2 ปี !!! เหตุเพื่อต้องการให้แน่ใจว่าที่ทำไปนั้นถูกแล้ว !!! และหวั่นกระทบจำนวนงานของบริษัทในสหรัฐฯด้วย !!!!!


เมื่อเดือนที่แล้ว กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ ได้เพิ่มข้อ จำกัดทางการค้าและยกเลิกการทำธุรกิจกับบริษัทอเมริกันทั้งหมดต่อ Huawei และตอนนี้หัวหน้าผู้รักษาการแทนของรัฐบาลทรัมป์ กำลังขอเลื่อนการจำกัดบทบาทผลิตภัณฑ์ของ Huawei
Russell Vought รองประธานฝ่ายงบประมาณของทำเนียบขาว ได้ขอให้รองประธานาธิบดี Mike Pence เลื่อนการพิจารณาออกไปสองปี เกี่ยวกับข้อจำกัดบางประการในการพิจารณาขึ้นบัญชีดำของ Huawei
“เพื่อให้มั่นใจว่ามีการดำเนินการตามข้อห้ามอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่กระทบต่อวัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัย"
อ้างอิงจากจดหมายที่ส่งไปยังรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และสมาชิกสภาคองเกรสอีก 9 คน
Vought กล่าวว่า ระยะเวลาในปัจจุบันสำหรับการขึ้นบัญชีดำต่อ Huawei นั้นเร็วเกินไป และจะทำให้จำนวนงานของผู้รับเหมาในสหรัฐฯ ลดลงอย่างมาก
นอกจากนี้เขายังกล่าวว่า "ข้อจำกัดในการซื้ออุปกรณ์ของ Huawei ที่กำหนดไว้ในสัญญาของรัฐบาลจะเริ่มในอีกสี่ปีแทนที่จะเป็นสองปี" 
ความล่าช้านี้จะให้เวลาพิเศษในการคิดผ่านผลกระทบที่เกี่ยวข้องและแนวทางแก้ไขที่เป็นไปได้
ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม สหรัฐฯขึ้นบัญชีดำ Huawei โดยอ้างว่าบริษัท สามารถใช้อุปกรณ์ในการละเมิดความปลอดภัยของประเทศ และถูกควบคุมโดยรัฐบาลจีน แต่ Huawei ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้ซ้ำๆมาโดยตลอด


Source : Huawei Central
Article By : โลก IT วันนี้

Comments