Huawei ร่อนอีเมลเชิญนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ให้นำแอพชื่อดังต่างๆป้อนลงใน AppGallery ที่เป็น AppStore ของทาง Huawei เอง !!!! ซึ่งเผยว่ามีผู้ใช้งานมากถึง 270 ล้านรายต่อเดือน และยืนยันจะให้การสนับสนุนทุกรูปแบบ !!!!


เมื่อเดือนที่แล้ว Huawei ต้องเผชิญกับการถูกสั่งห้ามจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ไม่ให้บริษัทในประเทศของตนเข้าไปเกี่ยวข้องกับยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของจีน

ไม่นานหลังจากการประกาศ Google เป็นคนแรกที่เชื่อฟังคำสั่งและประกาศว่า บริษัทได้หยุดการติดต่อทางธุรกิจกับ Huawei ทั้งหมด  นี่เป็นแรงระเบิดครั้งสำคัญของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่เป็นอันดับสองของโลก เนื่องจากต้องอาศัยระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ในการขับเคลื่อนสมาร์ทโฟน

และทางเลือกสำรองคือ บริษัท Huawei กำลังทำงานบนระบบปฏิบัติการมือถือของตัวเองโดยใช้ Android Open Source ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในเดือนกันยายน ปีนี้

อย่างไรก็ตามการถูกแบนจาก Google ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถเข้าถึง Play Store ได้อีกต่อไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บริษัท Huawei ได้มีการพูดคุยกับ Aptoid (Application Store ชื่อดังในโปรตุเกส) เพื่อติดตั้งไว้ในโทรศัพท์ Huawei เป็นทางเลือกสำรอง ในขณะเดียวกันเพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของตนสามารถเข้าถึงระบบนิเวศของแอพพลิเคชั่นในปัจจุบันได้

ล่าสุด บริษัท Huawei กำลังขอให้ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Play Store ที่ได้รับความนิยม ให้พวกเขาเผยแพร่แอพบน AppGallery (Store ของทาง Huawei) 




นักพัฒนาที่ปรารถนาจะไม่เปิดเผยตัวตน ได้แบ่งปันอีเมลที่ส่งโดย Huawei ผ่าน XDA-Developers โดยเผยว่า อีเมล์ได้เชิญนักพัฒนาให้เข้าร่วม AppGallery ซึ่งอ้างว่ามี “ผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ 270 ล้านรายต่อเดือน” บน“ โทรศัพท์ 350 ล้านเครื่อง”

อีเมลสัญญาว่านักพัฒนาจะได้รับ "การสนับสนุนเต็มที่" เพื่อช่วยให้พวกเขาเผยแพร่แอพของพวกเขาใน AppGallery  อย่างไรก็ตาม บริษัท ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าจะให้การสนับสนุนประเภทใดแก่ผู้พัฒนา

#เนื้อหาอีเมล

Subject: [OFFICIAL] คำเชิญให้เข้าร่วม Huawei AppGallery


ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Huawei ส่งสมาร์ทโฟนมากกว่า 350 ล้านเครื่อง ประมาณครึ่งหนึ่งอยู่ในตลาดตะวันตก และสมาร์ทโฟน Huawei ทั้งหมดมี AppStore ที่เรียกว่า "AppGallery" ซึ่งเป็น Store อย่างเป็นทางการของเรา ที่มีผู้ใช้งาน 270 ล้านรายต่อเดือน

เราหวังว่า Android App.......ที่ยอดเยี่ยมของคุณ จะได้รับการเผยแพร่ใน AppGallery ของเรา เพื่อรับประกันการใช้แอพของคุณอย่างราบรื่นสำหรับผู้ใช้ของเรา

Huawei มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่คุณ เพื่อช่วยคุณเผยแพร่แอพของคุณใน AppGallery เราจึงอยากเชิญคุณเข้าร่วมชุมชนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของเรา ที่มีสมาชิกมากกว่า 560,000 คน 




ขั้นตอนนี้อาจเป็นการเตรียมการที่ บริษัท อาจไม่สามารถเข้าถึงบริการของ Google ในอนาคตและแยกการพึ่งพาจาก Android  โปรดตรวจสอบคำเชิญด้านล่าง

#หมายเหตุ : เรื่องนี้ไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Huawei

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments