Huawei จับมือกับ Vodafone เปิดตัวเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ในประเทศสเปน เป็นประเทศที่สามในโซนยุโรป ต่อจาก สวิสเซอร์แลนด์ และ สหราชอาณาจักร ซึ่งล้วนแต่ใช้ระบบของ Huawei ทั้งสิ้น !!! อีกทั้งยังได้รับรางวัล "Best 5G Core Network Technology" ที่ งาน 5G World Summit 2019 ณ กรุงลอนดอน อีกด้วย !!!!


Huawei เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของโลก และได้เริ่มเดินหน้าสู่ตลาด 5G network แล้ว  เป็นผลให้ บริษัท ได้รับรางวัล ‘Best 5G Core Network Technology’ ที่ 5G World Summit 2019 ณ กรุงลอนดอน


จากข้อมูลของ Huawei Technology เครือข่ายหลัก 5G ของ Huawei นั้นรองรับเทคโนโลยีหลักทั้งหมดบนคลาวด์เช่น Three-layer decoupling , Stateless design , Cross-DC deployment microservices และ A/B Test

เครือข่ายนี้สร้างขึ้นบนเทคโนโลยีคลาวด์เนทีฟ , Connection+ และ เทคโนโลยีการประมวลผลที่ล้ำสมัย อีกทั้งยังเป็นเครือข่ายหลักแรกของอุตสาหกรรมที่ให้การสนับสนุนการบรรจบกันในเชิงลึก(Depth Convergence) ของ NSA / 2G / 3G / 4G / 5G SA โดยจะให้บริการโซลูชันเสียงแบบ Single Voice Core และสถาปัตยกรรมแบบกระจายที่ใช้ CUPS  และ รองรับการใช้งานแบบพลักแอนด์เพลย์แบบครบวงจร


และด้วยความร่วมมือกับ Huawei , Vodafone ได้เปิดตัวบริการ 5G เชิงพาณิชย์ครั้งแรกในประเทศสเปน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่สามารถเข้าถึงความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 1Gbps และความเร็วนี้จะสูงถึง 2Gbps ในช่วงปลายปี

โดย Vodafone Espana ได้ให้บริการเครือข่าย 5G ในสเปนครอบคลุม 15 เมืองใหญ่ ได้แก่ มาดริด, บาร์เซโลนาบาเลนเซีย, มาลากา, เซวิลล์, ซาราโกซา, ซานเซบาสเตียน, บิลเบา, วีโตเรีย, ลาโกรูนา, วีโก, กิฆอน, Pamplona และ  ​​Santander

แม้จะถูกรวมอยู่ในรายการบัญชีดำของสหรัฐฯ แต่ Huawei ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาเครือข่าย 5G ของสเปน และกลายเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวครั้งนี้อย่างเป็นทางการ

สเปนเป็นประเทศที่สามในยุโรป ที่เปิดตัวเครือข่าย 5G หลังจาก สวิตเซอร์แลนด์ และ สหราชอาณาจักร และแน่นอนว่า Huawei ได้เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์เครือข่ายในทั้งสามประเทศที่ว่านี้

Source : Huawei Central 1 , 2
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments