Xiaomi ประกาศเตรียมระงับการอัพเดท MIUI Global Beta ROM สำหรับโทรศัพท์ทุกรุ่น ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป !!! โดย Xiaomi สัญญาว่าจะส่งมอบการอัพเดทแบบ Stable ให้มีความถี่มากขึ้น !!!

เพื่อมอบประสบการณ์ที่มีเสถียรภาพให้กับผู้ทั่วไป Xiaomi ได้ตัดสินใจที่จะระงับการอัพเดท MIUI Global Beta ROM สำหรับอุปกรณ์ทั้งหมด  การเปลี่ยนแปลงใหม่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ซึ่งได้มีการประกาศผ่านทางฟอรัมชุมชน MIUI

Xiaomi ได้ปล่อยการอัพเดท MIUI ทั่วโลก ผ่านสองช่องทางที่แตกต่างกันคือ Beta และ Stable และการตัดสินใจครั้งล่าสุดนั้น จำกัด เฉพาะรุ่น Beta เท่านั้น  ซึ่งหมายความว่า บริษัทจะไม่นำการเปลี่ยนแปลงใดๆใน Stable และในความเป็นจริง Xiaomi ยังได้มีการสัญญาว่าจะปล่อยการอัพเดทเวอร์ชั่น Stable "บ่อยขึ้น" กว่า แต่ก่อน

Xiaomi กล่าวว่าในการโพสต์ ณ ฟอรัมอย่างเป็นทางการของ MIUI Global Beta ROM ว่า Beta ROM นั้นมีไว้สำหรับการทดสอบในที่สาธารณะและไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับคุณสมบัติใหม่  เพราะมันมีวัตถุประสงค์เพื่อทดลองใช้งานสำหรับการทดสอบ อีกทั้งยังมีข้อบกพร่องและปัญหาที่ผู้ใช้ต้องเผชิญเพื่อทดสอบก่อนใคร และเมื่อพบปัญหาก็จะส่ง feedback กลับมายังทีมพัฒนา เพื่อที่จะปรับปรุงก่อนมีการเผยแพร่ซ้ำอีกครั้งในเวอร์ชั่น Stable

"เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ส่วนใหญ่ของเรา และปล่อยการอัพเดทเวอร์ชั่น Stable ที่มากขึ้น ทีมวิศวกรของเราได้ตัดสินใจหยุดการปล่อย MIUI Global Beta สำหรับอุปกรณ์ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2019"

อย่างไรก็ตาม Xiaomi ได้ให้สัญญากับผู้ใช้ทั่วโลกเพื่อปรับปรุง MIUI รุ่น Stable จะยังคงให้การปรับปรุงความปลอดภัยที่จำเป็นทั้งหมด "ในเวลาที่เหมาะสม" ทั้งหมดนี้ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ของผู้ใช้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นข้อกังวลหลักที่อยู่เบื้องหลังการระงับการเผยแพร่ Beta ในอนาคตอันใกล้นี้


เป็นที่น่าสังเกตว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi ทุกรุ่น ยกเว้นที่เป็นส่วนหนึ่งของ Android One และ Android Go ของ Google ยังสามารถใช้งาน MIUI Beta ROM สำหรับผู้ใช้ชาวจีน ซึ่งไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจครั้งล่าสุด

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Xiaomi ได้ประกาศยกเลิกการอัพเดทให้สมาร์ทโฟนรุ่นราคาประหยัดที่มีอายุมากกว่าหนึ่งปีจากโปรแกรม MIUI Beta ในประเทศจีน  การเปลี่ยนแปลงในกระบวนการนี้ จะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม เป็นต้นไป

Source : Gadgets360
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments