ชายปริศนาบุกขึ้นเวทีใหญ่ เทน้ำจากขวดพลาสติก ราดหัวผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Baidu , Robin Li Yanhong ระหว่างการประชุมเทคโนโลยีในกรุงปักกิ่ง !!!! #มีคลิปวิดีโอ


ซีอีโอยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน Baidu ถูกทิ้งให้ตกตะลึง หลังจากที่ชายคนหนึ่งกระโดดขึ้นไปบนเวทีและเทน้ำราดใส่หัวของ Robin ก่อนที่จะถูกจัดการโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากนั้น Robin ก็กลับมาพูดต่อราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

Robin Li Yanhong ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Baidu ยักษ์ใหญ่ด้านเว็บไซต์สืบค้นของจีน ที่มีตลาดครอบคลุมกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ กำลังพูดถึงการประชุมเรื่องปัญญาประดิษฐ์และรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยตนเอง(Self Driving Cars) ในปักกิ่ง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในระหว่างงานได้มีชายคนหนึ่งกระโดดขึ้นเวทีพร้อมขวดน้ำ พร้อมกับเดินตรงไปเทใส่หัว Robin

คลิปเหตุการณ์ :

https://youtu.be/ISOHMGjUERc

และด้วยความประหลาดใจ เขาก็สงบสติอารมณ์อย่างรวดเร็ว พร้อมถามผู้บุกรุกบนเวทีว่า “ปัญหาของคุณคืออะไร” ในขณะที่ผู้บุกรุกพยายามหลบหนี

กระนั้น Robin ยังคงน่าทึ่งตลอดเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทันทีที่เขากลับมาพูดหลังการขัดจังหวะสั้นๆของเขา

“อย่างที่คุณเห็น มันจะมีปัญหาระหว่างทางเมื่อมีการมาถึงของ AI แต่มันจะเปลี่ยนชีวิตของทุกคน” เขากล่าวในภาษาจีน พร้อมได้รับเสียงปรบมือจากสาธารณชน

จนถึงตอนนี้เรายังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าแรงบันดาลใจของชายคนนั้นคืออะไร  แม้ว่า Baidu จะเป็นผู้นำตลาดเสิร์ชเอ็นจิ้นภายในของจีน ที่ไม่มีคู่แข่งหลังจากที่ Google ถูกระงับการใช้ในปี 2554 แต่ก็ยังคงมีปัญหาอยู่  เพราะยังพบรายงานผลขาดทุนรายไตรมาสเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี

บริษัท เผชิญกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากคู่แข่งเก่า เช่น อาลีบาบา และ เทนเซนต์ รวมถึงการเริ่มต้นเทคโนโลยีใหม่และแอพพลิเคชั่นข่าวและวิดีโอ เพื่อสร้างความหลากหลายโปรไฟล์ของ Baidu พร้อมการเปิดตัวโครงการรถขับเคลื่อนด้วยตนเอง ‘Apollo back' ในปี 2560

สันนิษฐานว่าผู้กระทำความผิดเป็นตัวแทนบริษัทรายหนึ่งในการเข้าร่วมประชุม เนื่องจากเขามีป้ายห้อยอยู่ที่คอของเขา

แรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังยังคงเป็นปริศนา ทาง Baidu กล่าวว่าได้ทำการสอบสวนการโจมตีรายงานของ South China Morning Post

Source : RT.com
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments