Donovan Sung (DPM) และ Jai Mani (PM) สองผู้บริหารระดับสูงของ Xiaomi ที่มีบทบาทสำคัญในระดับโลก ประกาศลาออกแล้ว หลังร่วมงานกันมานานกว่า 5 ปี !!!!



วันนี้ผู้บริหารระดับสูงสองคนของ Xiaomi ได้ประกาศอำลาบริษัท คนแรกคือ Mr.Donovan Sung อดีตโฆษกทั่วโลกของบริษัท (Global Spokesperson) นอกจากนี้ Donovan ยังมีบทบาทในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ด้วย


Donovan Sung ได้ประกาศก่อนหน้านี้ผ่านทางโพสต์ทวิตเตอร์ ตามที่เขาพูดไว้ เดือนกรกฎาคมจะเป็นเดือนสุดท้ายของเขาใน Xiaomi  นี่คือจุดสิ้นสุดสำหรับการเดินทาง 5 ปีที่ทำให้ Xiaomi เข้าสู่เวทีระดับโลก Sung มีบทบาทสำคัญในการขยาย Xiaomi ในปีที่ผ่านมา โดย Sung ได้เดินทางไปเปิดตัว Xiaomi ยังประเทศต่างๆมากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก และทำให้ Mi กลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว


ตามที่เขาพูดไว้ ตอนนี้เขาจะย้ายไปอยู่ที่ Google ในสิงคโปร์ เพื่อช่วยนำระบบการชำระเงินของพวกเขาคือ Google Pay ไปเปิดตัวยังตลาดเกิดใหม่

คนที่สองที่จะออกจาก Xiaomi คือ Jai Mani หัวหน้าผลิตภัณฑ์ของแผนก Poco
 
Jai Mani เคยเป็นหัวหน้าของ POCO โดยชื่อของ Poco กลายเป็นปรากฎการณ์เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการมาถึงของ Pocophone F1 สมาร์ทโฟนสเป็คเรือธงในราคาประหยัด  ในขณะที่ Jai Mani ไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการ แต่กลับพบว่าใน Twitter ที่หน้าประวัติของเขาเขียนว่า “อดีตผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Pocophone และ Xiaomi India"


ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ Pocophone ได้รับการจับตามองทุกคนเมื่อปีที่แล้ว และ Jai Mani มีบทบาทสำคัญในการดำรงอยู่และประสบความสำเร็จของโทรศัพท์มือถือรุ่นนั้น  ตอนนี้อนาคตดูเหมือนจะไม่แน่นอนสำหรับ Pocophone F2

จากข้อมูลของ Android Central ระบุว่า Jai Mani อยู่ที่ Xiaomi มา 5 ปี แล้ว โดย Hugo Barra (อดีต Global VP ของ Xiaomi) ได้ว่าจ้าง Jai Mani ให้ทำงานด้านการขยายตัวทั่วโลกของบริษัท  ตอนนี้ความสนใจของเขาอยู่ที่การดูแลสุขภาพ + เทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นที่สุขภาพจิต  เขายังไม่ได้มีบทบาทใหม่ที่อื่นและยังคงเปิดรับทุกข้อเสนอ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments