#จันทร์นี้มีนัด !!!! เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวยืนยัน จะมีการประชุมหารือเรื่องเศรษฐกิจและการยกเลิกแบน Huawei ที่ทำเนียบขาวในวันพรุ่งนี้ !!!!


Steven Mnuchin เจ้าหน้าที่สหรัฐจากกระทรวงการคลังและ Larry Kudlow ที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของทำเนียบขาว จะพบกันที่ทำเนียบขาวในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการยกเลิกแบน Huawei โดยการประชุมจะรวมถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์และซอฟต์แวร์ด้วย

เจ้าหน้าที่ของทำเนียบขาวระบุว่า การประชุมได้รับการยืนยัน อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่าผู้บริหารจะหารือเรื่องเศรษฐกิจ  ตามที่ทางการระบุว่าหัวข้อของ Huawei จะเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม แต่มันเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของการประชุม  เป็นที่น่าสังเกตว่า Google และ Micron จะส่งตัวแทนไปยังทำเนียบขาว

ฝันร้ายของ Huawei เริ่มต้นในเดือนพฤษภาคม เมื่อกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯตัดสินใจจัดประเภทบริษัท Huawei ว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ  กระทรวงพาณิชย์ ตัดสินว่า“ การมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ขัดต่อความมั่นคงของชาติหรือผลประโยชน์ทางนโยบายต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา” ทำให้ Huawei กลายเป็นภัยคุกคามต่อประเทศ  สิ่งนี้ทำให้ บริษัท ที่อยู่ในสหรัฐฯหลายแห่งเช่น Google หยุดการดำเนินงานกับ Huawei

วิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าจะมีการออกใบอนุญาตเมื่อไม่มีภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ  สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สหรัฐอเมริกาอาจอนุมัติใบอนุญาตให้บริษัทต่างๆกลับมาเริ่มต้นค้าขายใหม่กับ Huawei ได้ในเวลาไม่กี่สัปดาห์  อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทำให้ Huawei ได้เรียนรู้บทเรียนและจะทำงานเพื่อลดการพึ่งพาของสหรัฐฯ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments