ณ เวลานี้ ระบบปฎิบัติการ Hongmeng จะมีไว้ใช้สำหรับอุปกรณ์ IoT (internet Of Things) เท่านั้น !!! ซึ่งสามารถทำค่า Latency ได้ต่ำกว่า 5 มิลลิวินาที !!! สำหรับด้านสมาร์ทโฟน , ระบบ Android ยังคงเป็นตัวเลือกแรก และต้องการเวลาอีก 2 - 3 ปี ในการสร้างระบบนิเวศที่ดีสำหรับระบบปฎิบัติการใหม่ !!!



นับตั้งแต่สงครามการค้าระหว่าง Huawei กับสหรัฐฯ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ระบบปฎิบัตการ HongMeng เป็นหัวข้อสำคัญของการสนทนา 

ล่าสุดด้วยคำพูดของ Mr. Liang Hua ประธาน Huawei ในที่ประชุม Sustainability Report 2018 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า 

"ระบบปฏิบัติการ HongMeng นั้นมีไว้สำหรับอุปกรณ์ Internet of Things (IoT)"


Liang กล่าวว่าระบบปฏิบัติการ HongMeng นั้นจะถูกใช้สำหรับอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีที่ต้องการค่า Latency ต่ำมากๆ เช่น รถยนตร์ไร้คนขับ หรือ ระบบการแพทย์ทางไกล และสมาร์ทโฟนของ Huawei ยังคงให้ความสำคัญกับระบบ Android เป็นตัวเลือกแรก

ก่อนหน้านี้ Ren Zhengfei กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า 

"ระบบ HongMeng นั้นไม่ได้มีไว้สำหรับโทรศัพท์มือถือ แต่มีสำหรับอุปกรณ์ Internet of Things (IoT)"

ตามที่เขาพูด มันสามารถควบคุมการหน่วงเวลา(Latency) ที่ต่ำกว่า 5 มิลลิวินาที ได้อย่างแม่นยำ แม้แต่ในระดับมิลลิวินาทีย่อย 

โดย Huawei ยังหวังว่าจะยังคงใช้ Android ต่อไป แต่หากสหรัฐฯจำกัดการใช้งาน Huawei ก็พร้อมที่จะพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเอง ซึ่งส่วนที่สำคัญที่สุดของระบบปฏิบัติการคือการสร้างระบบนิเวศ(Eco System) ที่ต้องใช้เวลาสองหรือสามปี ในการสร้างระบบนิเวศที่ดีขึ้นมาอีกครั้ง

เมื่อเร็วๆนี้ มีข่าวลือว่า Huawei จะเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HongMeng ในการประชุมนักพัฒนา(HDC2019) ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะเริ่มในวันที่ 9 สิงหาคม นี้

และ Yu Chengdong หรือ Richard Yu ประธานฝ่าย Consumer Business Group ได้เคยกล่าวว่า

“หากแอพพลิเคชั่น Android ถูกคอมไพล์ใหม่ ประสิทธิภาพการทำงานจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 60% สำหรับการทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการนี้”

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments