HONOR 20 Pro ประสบปัญหาการจัดส่งล้าช้า จากผลกระทบของสงครามการค้า อีกทั้งยังมียอดสั่งซื้อที่มีมากเกินคาด !!!! แต่ล่าสุดสามารถเริ่มจัดส่งได้อีกครั้งแล้ว !



HONOR 20 Pro มาพร้อมกับห้าเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างโดดเด่น ยิ่งกว่านั้นด้วยกล้องที่ทรงพลังทำให้สามารถคว้าอันดับที่ 2 ในตารางคะแนน DxOMark  ยอดขายของมันก็โดดเด่นเช่นกัน ด้วยยอดขายรวมเกิน 100 ล้านหยวน (14.51 ล้าน USD) ภายใน 3 นาที เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในบรรดารุ่นราคา 3000 หยวน

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น HONOR 20 Pro ดูเหมือนจะเผชิญกับการขนส่งที่ช้าลง  เริ่มแรกผู้ผลิตไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้มากตามที่ต้องการ  แต่ผู้ใช้คิดว่าเป็นช่วงแรกของการขายและเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับสมาร์ทโฟนในช่วงนี้  ซึ่งทาง HONOR เองก็ไม่ได้ออกมาชี้เเจงใดๆในเวลานั้น  'ผู้เชี่ยวชาญ' บางคนกล่าวว่าปัญหาสงครามการค้า ส่งผลให้ส่วนประกอบบางอย่างจากสหรัฐอเมริกาถูกชะลอออกไป  

แม้ว่า บริษัท จะเปิดตัว 'แผน B' ทันที ด้วยการหาชิ้นส่วนที่ผลิตจากจีน และกลับมาเริ่มใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แต่ดูเหมือนว่ากำลังการผลิตจำนวนมากจะได้รับผลกระทบ

ล่าสุด Xiong Junmin รองประธานบริหารของ HONOR ออกมายืนยันว่าการจัดส่ง HONOR 20 Pro ได้รับผลกระทบมาก  และในเวลาเดียวกันในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ บางความคิดเห็นเชิงลบเกี่ยวกับ HONOR 20 Pro ค่อยๆเริ่มปรากฏขึ้น

อย่างไรก็ตามเราสังเกตว่าความคิดเห็นเชิงลบ ไม่ได้อ้างถึงผลิตภัณฑ์ แต่เป็นการแสดงความไม่พอใจต่อความเร็วในการจัดส่ง

Xiong Junmin พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยกล่าวว่าเขาเข้าใจผู้ใช้ที่ต้องการ HONOR 20 Pro โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้เขายังเสริมว่าปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่งได้รับการแก้ไขแล้ว และคำสั่งซื้อปัจจุบันจะไม่ล่าช้า

ล๊อตการผลิตที่สอง ได้วางจำหน่ายไปแล้วในวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และจนถึงวันนี้ยังไม่ได้ยินเสียงตอบรับจากผู้ซื้อ ดูเหมือนว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไขจริงๆ  แต่ทำไมผู้ผลิตชั้นนำในจีนจึงไม่สามารถหาวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวได้  ไม่เพียงแต่ HONOR แม้แต่ Xiaomi และผู้ผลิตรายใหญ่อื่นๆก็ประสบปัญหานี้ทุกครั้งที่พวกเขานำผลิตภัณฑ์ที่มีการตอบรับสูงออกสู่ตลาด

Source : GizChina 
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments