Qualcomm ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต Snapdragon 855+ ใหม่ !!! โดยการปรับเพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพใน CPU , GPU เพื่อประสบการณ์ชั้นเลิศสำหรับคอเกมส์ !!!! และยกระดับการรองรับเครือข่าย 5G ที่ดียิ่งขึ้น !!!!



Qualcomm Snapdragon 855+ เป็นโปรเซสเซอร์สำหรับ "5G, เล่นเกม, AI และ XR" โดยยังคงมีโมเด็ม X50 แยกต่างหากสำหรับการเชื่อมต่อ 5G และ AI Engine รุ่นที่ 4 เหมือนกัน แต่มีข้อดีเล็กน้อยสองประการที่แตกต่างจาก Snapdragon 855 ปกติ คือมันใช้แกนประมวลผล Kyro CPU โอเวอร์คล็อกที่ 2.96GHz เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 2.84GHz  บน 855 และ Adreno 840 GPU เร็วขึ้น 15%

นั่นไม่ใช่การปรับปรุงครั้งใหญ่โดยจินตนาการใด ๆ แต่อย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่จะทำให้โทรศัพท์เกม Android มีความได้เปรียบเหนือธงหลัก (เว้นแต่ธงที่เป็นปัญหาคือ iPhone รุ่นล่าสุด)  Qualcomm ไม่เปิดเผยว่าโทรศัพท์รุ่นต่อไปที่จะใช้ชิป แต่บางทีเราอาจจะเห็น ASUS ROG Phone เร็วๆนี้หรือ อุปกรณ์ Nubia Redmagic ก็เป็นได้

คำแถลงจาก Qualcomm

Qualcomm Technologies, Inc. เปิดตัวชิปเซ็จ Qualcomm® Snapdragon ™ 855 Plus Mobile ที่สร้างขึ้นเพื่อมอบความเร็วและรองรับประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและรวมถึงประสบการณ์ชั้นนำในหลายรูปแบบทั้ง 5G, เกม, AI และ XR

แพลตฟอร์มมีการเพิ่มประสิทธิภาพที่จะยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมอย่างแท้จริงโดยเฉพาะเมื่อเล่นเกมในเครือข่าย 5G

“Snapdragon 855 +จะยกระดับให้กับคอเกมยอดนิยมด้วยการเพิ่มความเร็ว CPU และ GPU และยกระดับประสบการณ์สำหรับ 5G, เกม, AI และ XR ซึ่งเป็นสิงที่ลูกค้าต่างมองหา"

Kedar Kondap รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ Qualcomm Technologies, Inc. กล่าว

“ Snapdragon 855+ เป็นแพลตฟอร์มมือถือที่ทันสมัยที่สุดของเรา และจะสร้างความสำเร็จให้กับสมาร์ทโฟน Android เรือธงประจำปี 2019”

Snapdragon 855 Plus มาพร้อมกับโมเด็ม Snapdragon X24 LTE 4G แบบ multi-gigabit และรองรับการเชื่อมต่อ 5G โดยใช้โมเด็ม X50 5G และ RF Front-end ของ Qualcomm Technologies เพื่อมอบประสิทธิภาพเซลลูลาร์ที่ดีที่สุดในระดับความครอบคลุมที่เหนือกว่าและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานตลอดทั้งวันในอุปกรณ์ 5G ระดับพรีเมียม

แพลตฟอร์มดังกล่าวยังนำเสนอการปรับปรุงต่อไปนี้ :

- Qualcomm® Kryo ™ 485 CPU Prime clock speed ที่ความเร็วสูงสุด 2.96 GHz

- Qualcomm® Adreno ™ 640 GPU เสนอเพิ่มขึ้น 15%

Snapdragon 855+ ยังรวมถึงเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Qualcomm เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเกม AI และ XR มอบประสิทธิภาพที่โดดเด่นสำหรับผู้บริโภคระดับพรีเมียม และสิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุด :

- ด้านการเล่นเกม: Snapdragon 855+ สร้างขึ้นเพื่อความเร็ว รองรับประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น และมอบประสบการณ์ชั้นนำในการเล่นเกม ให้คุณได้เปรียบในการแข่งขันด้วยชุดคุณสมบัติฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ครบถ้วน โดยปรับให้เหมาะสำหรับการเล่นเกม รวมถึงไดร์เวอร์กราฟิก Vulkan 1.1 ที่ให้พลังงานมากกว่า 20% มีประสิทธิภาพมากกว่า Open GL ES

-ด้าน AI: สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ตอบสนองเป็นพิเศษด้วยQualcomm® multi-core รุ่นที่ 4

AI Engine ซึ่งมีกำลังรวมมากกว่า 7 ล้านล้านการดำเนินการต่อวินาที (7 TOPs) ให้การผสมผสานที่มีประสิทธิภาพของการเร่งความเร็ว AI แบบเฉพาะและโปรแกรมได้

-ด้าน XR: สัมผัสกับ XR (virtual reality/augmented reality) ดื่มด่ำกับ XR ได้อย่างง่ายดาย โดยที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพาที่ใช้ Snapdragon 855+ กับ 5G X50 โมเด็ม โดยสามารถเข้าถึงประสบการณ์ 5G ที่เห็นได้ชัดและรวดเร็วเป็นพิเศษ

อุปกรณ์เชิงพาณิชย์ที่ใช้ Snapdragon 855+ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2019

ข้อมูลจำเพาะทั้งหมดของ Snapdragon 855+ :


https://www.qualcomm.com/products/snapdragon-855-plus-mobile-platform

Source : Android Police 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments