#FullReview : Sony WI - C200 และ​ WI - C310 หูฟังไร้สาย​ 2 สหาย​ ราคาสบายกระเป๋า​ !!!



Sony นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของหูฟังที่ให้คุณภาพเสียงดี​ แต่ก็มีคนบอกว่าปกติจะมาในราคาที่ค่อนข้างแพง​ วันนี้ทางเราเลยจะขอมาแนะนำหูฟังไร้สายรุ่นใหม่​ ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด​ 15​ ชั่วโมง​ และไดรเวอร์ขนาด​ 9​ mm. ที่ให้เสียงทรงพลัง​ ในราคาไมถึง​ 2,000 บาท​ กับ​ Sony​ WI - C200 และ​ Sony WI - C310


โดย​ Sony WI-C310 และ WI-C200 เป็นหูฟังชนิด​ In Ears ที่ทาง Sony เคลมว่า​สามารถมอบประสิทธิภาพเสียงแบบไดนามิกด้วยเสียงเบสที่ทุ้มลึกและความคมชัดที่โดดเด่น  หูฟังไม่มีสายคล้องคอพลาสติกที่มักพบในหูฟังแบบคล้องคออื่นๆ และมีเพียงสายเชื่อมต่อหูฟังทั้งสองเข้าด้วยกัน 

Sony WI-C310 และ WI-C200 มีน้ำหนักเบาเพียง 15 กรัม สามารถฟังเพลงได้นานขึ้น ทั้งสองรุ่น​ มีแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานที่ดี รองรับการเล่น 15 ชั่วโมง​ และมีฟังก์ชั่นการชาร์จอย่างรวดเร็ว  โดยการชาร์จ 10 นาทีจะช่วยให้หูฟังเหล่านี้มีเล่นเพลงได้นานอีก 60 นาที

ซึ่ง​Sony ได้เลือกใช้พอร์ท USB Type-C ในหูฟังรุ่นใหม่​ ด้วยดังนั้นคุณจะไม่ต้องพกสายเพิ่มเติม​ หากโทรศัพท์ของคุณมีการใช้พอร์ท USB Type-C

ไดรเวอร์ของ Sony WI-C310 และ WI-C200 มีขนาด​9 มม. ตัวกรอบของ​ Ear Buds มีแม่เหล็กซึ่งจะช่วยให้พวกเขาเข้าติดด้วยกันเมื่อไม่ใช้งาน  นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้หูฟังพันกัน

Sony WI-C310 และ WI-C200 ทั้งคู่มีรีโมทในสายพร้อมปุ่มควบคุมสามปุ่ม  ปุ่มตรงกลางเป็นปุ่มมัลติฟังก์ชั่น ที่สามารถใช้โทรและเรียกผู้ช่วยของ Google หรือ Siri จากสมาร์ทโฟนที่จับคู่ไว้ได้อีกด้วย

#ความแตกต่างของทั้งสองรุ่น



ต้องยอมรับตอนที่ได้รับหูฟังมาครั้งแรก​ก็แยกไม่ออกเหมือนกันครับว่ารุ่นไหนเป็นรุ่นไหน​ เพราะหน้าตามันเหมือนกันมาก​ แต่พอดูดีๆก็จะพบความแตกต่าง

Sony WI-C200 ใช้การออกแบบด้วย​ ตัว Ear Buds​ แบบผิวด้านและสายทรงกลม ที่ยืดหยุ่น มีตัวเลือกสีดำและสีขาวแบบคลาสสิค



Sony WI-C310 ใช้การออกแบบด้วย สายหูฟังแบนดูคล่องตัว และ​ใช้ตัว​ Ear​ Buds​ แบบผิวเคลือบเมทัลลิก ที่ดูพรีเมี่ยมกว่า และมีตัวเลือกสีน้ำเงิน เพิ่มมาอีกหนึ่งสี



นอกเหนือจากในแง่ดีไซน์​ แล้วทั้งสองรุ่นจะใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 5.0 พร้อมกับไดรเวอร์ยูนิตขนาด 9 มม.​ พร้อมด้วยปุ่มมัลติฟังก์ชั่น​จำนวน​ 3 ปุ่ม​ และไมโครโฟนในตัว


ในแง่ของอายุการใช้งานแบตเตอรี่​ สามารถเล่นได้สูงสุด 15 ชั่วโมงเมื่อชาร์จเต็มแล้ว​ และประมาณ 60 นาทีหลังจากชาร์จเพียง 10 นาที​ เมื่อพลังงานไม่เพียงพอ

#Unboxing ภายในกล่องประกอบไปด้วย



- หูฟัง​ Sony WI-C200 หรือ​ WI-C310​ จำนวน​ 1 คู่
- จุกหูฟังไซส์ S, M, L จำนวน​ 3 คู่
- สายชาร์จ USB Type - C จำนวน​ 1 เส้น
- คู่มือการใช้งานเบื้องต้น​ จำนวน​ 1 ชุด​



#การเชื่อมต่อ


วิธีการเชื่อมต่อนั้นง่ายเหมือนกับหูฟังทั่วไป​ คือให้กดปุ่ม​ Power ตรงกลางเพื่อเปิด​ และค้างไว้​ 3 วินาที​ เพื่อเข้าสู่โหมดจับคู่​ (Pairing Mode)

จากนั้นไปที่เมนู​ Bluetooth ในสมาร์ทโฟนของท่าน และเลือกจับคู่กับหูฟังที่ชื่อ​ WI - C200​ หรือ​ WI -​C310​ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น






#การใช้งาน

หูฟังทั้ง​ 2 รุ่น​ มีปุ่ม​ Multi Function จำนวน​ 3 ปุ่ม​ โดยปุ่มตรงกลางเป็นปุ่ม​ Power เมื่อจับคู่แล้วและกดค้างไว้​ จะกลายเป็นปุ่มสำหรับเรียก​ Voice Assistant ได้



ปุ่มซ้ายเป็นปุ่ม​ Volume Up และปุ่ม​ Backward เมื่อกดค้าง ส่วนปุ่มขวาเป็นปุ่ม​ Volume Down​ และปุ่ม​ Forward เมื่อกดค้าง



ด้านหน้ามีไฟ LED สีน้ำเงินสำหรับแสดงสถานะการเชื่อมต่อ​ และด้านข้างมีพอร์ต​ USB Type -​C ที่มีจุกยางปิดซ่อนไว้​ สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่


และอีกหนึ่งลูกเล่นคือ​ระบบ​ Magnetic หรือ​ แม่เหล็กที่ตัว​ Ear​Buds​ ซึ่งสามารถดูดติดกันได้ ทำให้สะดวกต่อการจัดเก็บและพกพา


#คุณภาพของเสียง

เสียงของ​หูฟังทั้ง​ 2 รุ่นมาในสไตล์​ Sony​ จ๋ามาก​ๆ​ ด้วยเสียงย่านทุ้ม​ที่มีน้ำหนักเบสที่เยอะ​ แต่ก็ไม่บวมมากจนน่าอึดอัด​ มีย่านเสียงกลางที่ค่อนข้างเคลียร์และให้รายละเอียดเสียงที่ครบชัดเจน​ เรียกได้ว่าเหมาะกับเพลงทุกประเภทและผู้ใช้ทั่วไปครับ​

และเท่าที่ลองฟัง​ ทั้ง​สองรุ่น​ ให้คุณภาพเสียงที่แทบไม่แตกต่างกันมากนัก​ เรียกได้ว่าสูสีกัน​ แต่แอบรู้สึกว่า WI -​ C310​ เสียงใสกว่าเล็กน้อย​ ซึ่งอันนี้ก็ยังฟันธงไม่ได้​ คงต้องลองไปฟังกันด้วยตัวเองครับ​ เพราะฮาร์ดแวร์มันแทบจะเหมือนกันเป๊ะๆ​ แตกต่างที่วัสดุประกอบเท่านั้น

#แบตเตอรี่

อึดมากๆๆๆ​ ใช้งานต่อเนื่อง​ 2 ชั่วโมง​ แบตเตอรี่แทบไม่ลดเลยครับ​ เพราะตัวหูฟังเคลมไว้สูงสุดที่​ 15​ ชั่วโมง​ แต่เรามีเวลาอยู่กับมันน้อย​ เลยอยู่ไม่ทันใช้หมด​ แต่บอกได้ตอนนี้ว่าสอบผ่านครับ

#สรุป

Sony​ WI -​ C200​ และ​ WI - C310 เป็นหูฟังไร้สายที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี​ แต่คงไม่เน้นในแง่สปอร์ตมากนัก​ เพราะไม่ได้มากับคุณสมบัติกันน้ำ​ แต่มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้อย่างยาวนาน​ เหมาะกับชีวิตคนเมืองที่่ไว้ใช้ระหว่างเดินทางได้เป็นอย่างดี



#ราคาและสถานที่จำหน่าย


- Sony WI-C200 ราคา 1,590 บาท
- Sony WI-C310 ราคา 1,790 บาท

สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน​ Studio7 ทุกสาขาทั่วประเทศ

Article By​ : โลกไอทีวันนี้

Comments