Gartner Research รายงาน Samsung และ Huawei มียอดขายคิดเป็น 1 ใน 3 ของสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายทั่วโลกในไตรมาสที่ 2 ปี 2019 คิดเป็นจำนวนเกินกว่า 133 ล้านเครื่อง !!!!



Gartner Research เปิดเผยรายงานยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก ในไตรมาสที่สองของปี ซึ่งครอบคลุมช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน บริษัทวิจัยคาดการณ์ว่ายอดขายทั้งหมดมีจำนวน 368 ล้านเครื่อง ซึ่งต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 1.7%


Samsung ยังคงเป็นผู้นำตลาด โดยมียอดจัดส่งสมาร์ทโฟน 75 ล้านเครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 20.4% ในช่วงเวลาดังกล่าว  นี่คือการเติบโตรายไตรมาสครั้งแรกของ Samsung หลังจากที่ยอดขายสมาร์ทโฟนลดลงติดต่อกัน 6 ครั้ง เนื่องด้วยความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับรุ่น Galaxy A Series ที่ปรับปรุงใหม่นั้นมีส่วนสำคัญต่อผลประกอบการรายไตรมาสที่น่าประทับใจ

"ความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับ Galaxy A series นั้นเป็นเครื่องมือในการขาย Q2 ที่น่าประทับใจของ Samsung"

ตามมาด้วย Huawei โดยมีส่วนแบ่งตลาด 15.8% มียอดจัดส่ง 58 ล้านเครื่อง ในขณะที่ Apple อยู่ในอันดับ 3 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 10.5% มียอดจัดส่ง 38 ล้านเครื่อง ซึ่งความต้องการ iPhone ของ Apple ในท้องตลาดยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดจัดส่งเพียง 38.5 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ เทียบกับ 44.7 ล้านเครื่องในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Xiaomi และ OPPO ที่อันดับ 4 และ 5 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 9% และ 7.6% ตามลำดับ  

จากข้อมูลของ Gartner ความต้องการสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ได้ชะลอตัวในอัตราที่สูงกว่าความต้องการสมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับล่าง  นั่นอาจอธิบายได้ว่าทำไม Xiaomi และ OPPO ถึงมีส่วนแบ่งการตลาดที่เข้าใกล้ Apple มากขึ้น

ประเทศจีนมียอดขายสมาร์ทโฟนสูงสุดในรอบระยะเวลาที่ 101 ล้านเครื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 0.5% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว  การเติบโตส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากส่วนลดราคาของสมาร์ทโฟน 4G ระดับไฮเอนด์ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากอุปกรณ์ 5G

ในประเทศบราซิลยังบันทึกการเติบโตปีละ 1.3% ในปริมาณการจัดส่ง ทำให้เป็นประเทศเดียวนอกเหนือจากประเทศจีนที่เกิดการเติบโตของยอดจัดส่งดังกล่าว

ทั้งนี้ Gartner เคยทำนายไว้ว่าการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกจะลดลงอย่างต่อเนื่องในตลอดช่วงปี 2019 

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments