Huawei เลื่อนวันเปิดตัว Mate 30 Series ให้เร็วขึ้น 1 เดือน เพื่อต่อกรกับ Note 10 !!! โดยจะเปิดตัว 16 กันยายน นี้ จากคำยืนยันของผู้บริหารระดับสูง !!! พร้อมชิปเซ็ตใหม่ Kirin 990 !!!!



การมาถึงของสมาร์ทโฟนเรือธงใหม่ของ Samsung อย่าง Galaxy Note 10 Series แสดงให้โลกเห็นว่ามันได้กลายเป็นหนึ่งในข่าวที่โดดเด่นที่สุดของสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ทุกอย่างดูเหมือนจะบ่งบอกว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนของคู่แข่งที่ทรงพลังที่สุดในตลาดอย่าง Huawei Mate 30 และ Mate 30 Pro ที่ต้องมีการขยับตัวบ้างแล้ว

มีข้อมูลมากมายที่ปรากฏของ Huawei Mate 30 และ Mate 30 Pro ในช่วงเวลาที่ผ่านมา และตอนนี้มีข้อมูลใหม่ได้รั่วไหลออกมา ซึ่งกำหนดวันเปิดตัวที่เป็นไปได้ในปลายเดือนกันยายน และการมาของชิปเซ็ต Kirin 990 เป็นโปรเซสเซอร์ใหม่

Mate 30 ใหม่ จะเปิดตัวในวันที่ 19 กันยายน นี้

เห็นได้ชัดว่าข้อมูลมาจาก ดร. วังเฉิงกู่ (Wang Chenglu) - ประธานของแผนกซอฟต์แวร์ธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei  ได้ให้การยืนยันว่า Mate 30 และ Mate 30 Pro ใหม่อาจเปิดตัวได้ในวันที่ 19 กันยายน บริษัท Huawei จะนำเสนอสมาร์ทโฟนเรือธงใหม่ของตน เร็วกว่ากำหนดเดิมหนึ่งเดือน เพื่อที่จะชนะการต่อสู้และเพิ่มการขายที่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม  ดังนั้นยักษ์ใหญ่ในเอเชียจะรวมคุณสมบัติใหม่ที่ยังไม่ปรากฎมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ชิปเซ็ต Kirin 990 จะกลายเป็นตัวเอกที่แท้จริง

ทุกอย่างดูเหมือนจะบ่งบอกว่า Kirin 985 น่าจะเป็นชิปเซ็ตที่เลือกโดย Huawei สำหรับอุปกรณ์ใหม่อย่าง Mate 30 Series ในตอนแรก อย่างไรก็ตามบริษัทจะตัดสินใจใช้ Kirin 990 ที่เราไม่ทราบรายละเอียดใดๆมาก ตามที่แหล่งข่าวเผย โปรเซสเซอร์นี้จะผลิตครั้งแรกโดยใช้กระบวนการ EUV 7nm ของ TSMC  ดังนั้นจะช่วยให้ความหนาแน่นของทรานซิสเตอร์ 20% สร้างประสิทธิภาพมากขึ้น  ในฐานะที่เป็นไฮไลต์ Huawei จะรวมโมเด็ม 5G สำหรับรุ่น Mate 30 รุ่นใหม่ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้มากนัก

ส่วนคุณสมบัติอื่นๆที่เหลือ Huawei Mate 30 Pro มาพร้อมหน้าจอขอบโค้งคู่ 90 องศา ชนิด AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว อัตรา Refresh Rate ที่ 90 Hz  ด้วยรอยบากขนาดใหญ่ที่จะรวมเซ็นเซอร์ใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และระบบสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ ด้านหลังคาดว่าเป็นกล้องสี่ตัวพร้อมเซ็นเซอร์ 40 ล้านพิกเซล จำนวน 2 เลนส์ แบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh ที่รองรับระบบชาร์จเร็ว 55 W

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments