Samsung ยืนยันวัสดุที่ใช้ผลิตเฟรมเครื่องของ Galaxy Note 10 Series นั้นยังคงเป็น Aluminium ไม่ใช่ Stainless Steel แบบที่หลายๆคนเข้าใจ !!!!



Samsung ได้ยืนยันกับ The Verge แล้วว่าเฟรมของ Note 10 ทำจากวัสดุ Aluminium เช่นเดียวกับเรือธงรุ่นอื่นๆของบริษัท ซึ่งจะไม่ตรงกับวิดีโอส่งเสริมการขายในตอนแรกที่อัพโหลดลง Official Channel ของ Samsung บน YouTube ที่มีการบอกว่าใช้วัสดุ Stainless Steel และล่าสุดได้ทำการแก้ไขโดยการตัดข้อมูลส่วนนี้ออกจากวิดีโอแล้ว


[Galaxy Note 10 และ Note 10 มีเฟรมอลูมิเนียมไม่ใช่สแตนเลส ความสับสนอาจเกิดขึ้นจากซัมซุงเองซึ่งเผยแพร่วิดีโอโปรโมทบน YouTube ซึ่งผู้บรรยายกล่าวว่า “สเตนเลสสตีลและแก้วหลอมรวมกันอย่างราบรื่นเพื่อลดขอบจอ”]

และแม้ว่าจะมีการให้ข้อมูลจากภายในว่าเจตนาดั้งเดิมในการผลิตเฟรมของ Note 10 นั้นทาง Samsung ต้องการใช้วัสดุ Stainless Steel จริงๆก็ตาม แต่ก็มีการตัดสินใจเปลี่ยนกลับมาใช้ Aluminium ในช่วงท้าย

เฟรมเครื่องของ Galaxy Note 10 Series นั้นทำจาก Aluminium ซึ่งถือว่าเป็นข้อดี เพราะ Stainless Steel ใน iPhone XS และ iPhone XS Max นั้นดูดีมากและมีความหรูหราก็จริง แต่ก็เกิดรอยขีดข่วนได้ง่ายมาก  Aluminium จะไม่เกิดรอยขนแมวได้ง่าย แม้ว่าวัสดุจะไม่“ หรูหรา” เหมือน Stainless Steel ก็ตาม

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments