#ไม่หวั่นแม้วันมามาก !!! ธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei เติบโตขึ้น 68 เท่าในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา !!! แม้หลังจากมีเรื่องกับมะกันก็ยังคงเติบโตขึ้น 24% โดยครึ่งปีแรกจัดส่งสมาร์ทโฟนไปแล้วกว่า 118 ล้านเครื่อง !ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ต้องได้ 290 ล้านเครื่อง ทั่วโลก !!!!


ตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 11 สิงหาคม Huawei จะจัดการประชุมนักพัฒนาประจำปี ในเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยการประชุมครั้งนี้ดึงดูดนักพัฒนาและพันธมิตรหลายพันคน และยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei และอีกมากมาย

ในช่วงเริ่มต้นของการประชุม Yu Chengdong (Richard Yu) ซีอีโอของแผนกธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei ได้เปิดตัวสถานการณ์ทางธุรกิจในปัจจุบันเป็นครั้งแรก เขากล่าวว่าธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei เติบโตขึ้น 68 เท่า ในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา  หลังจากการคว่ำบาตรของสหรัฐ ธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei ยังคงเติบโต 24% โดยมี 118 ล้านเครื่อง ที่จัดส่งในครึ่งแรกของปี 


อีกทั้งเมื่อปีที่แล้วบริษัทสามารถส่งมอบสมาร์ทโฟนได้ถึง 206 ล้านเครื่อง ในขณะเดียวกันส่วนแบ่งของ Huawei ในตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนและต่างประเทศก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อเร็วๆนี้ IDC ได้เผยแพร่รายงานสำหรับตลาดสมาร์ทโฟนของจีนในไตรมาสที่สอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Huawei เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งในตลาดภายในประเทศ ด้วยยอดขาย 36.3 ล้านเครื่อง และส่วนแบ่งตลาด 37% มีการเติบโต 27% YoY


และน่าสนใจที่ Huawei เป็นบริษัทเดียวที่มีการเติบโต เพราะ OPPO และ VIVO ที่มีอันดับสองและสามตามลำดับ มีส่วนแบ่งตลาด 18.7% และ 18.6% เติบโตลดลง 8.2% และ 13.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี  Xiaomi เป็นครั้งอันดับสี่ ที่มียอดขาย 11.7 ล้านหน่วย และส่วนแบ่งการตลาด 1.9% ลดลง 19.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี  Apple จัดอยู่ในอันดับที่ห้ามีจำนวน 6.6 ล้านเครื่อง มีส่วนแบ่งตลาด 6.7% ลดลง 6.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ในเวลาเดียวกัน Yu ยังเผยเป้าหมายด้านประสิทธิภาพดั้งเดิมของ Huawei คือจำหน่าย 60 ล้านเครื่อง ในไตรมาสแรก , 70 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่สอง , 70 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่สาม และ 90 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่สี่ การคำนวณอย่างง่ายๆแสดงให้เห็นว่า Huawei มีเป้าหมายที่จะส่งมอบมากกว่า 290 ล้านเครื่องในปีนี้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments