Huawei ปรับลดราคาจำหน่าย Huawei Mate 30 Series ในประเทศจีน ลงถึง 35% จากราคาเปิดตัวในยุโรป ส่งผลให้ยอดขายพุ่งทะลุทะลวงในวันแรกจนขาดตลาด !!!! โดย Huawei เผยว่าเป็นกลยุทธเพื่อชดเชยยอดขายทั่วโลกที่ลดลงด้วยการขายในบ้านตัวเองให้มากที่สุด และหวังว่าจะส่งผลต่อกระแสสำหรับตลาดโลก !!!!



แม้ยอดขายทั่วโลกของ Huawei จะลดลง แต่ Huawei Mate 30 series ที่วางจำหน่ายเมื่อเร็วๆนี้ของ บริษัทก็ยังเห็นความต้องการที่สูงมากในประเทศจีน  โดย Mate 30 Series ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนเมื่อวานนี้




โดยทำรายได้ในจีนมากกว่า 500 ล้านหยวน (70 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) จากการเปิดตัวในนาทีแรกของการขายที่ Vmall.com ซึ่งยอดขายที่ลดลงทั่วโลกสามารถเชื่อมโยงกับสถานการณ์การห้ามส่งสินค้าและการแบนบริษัทกับสหรัฐอเมริกาได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะส่งผลกระทบอย่างมากกับ Huawei ในตลาดทั่วโลก แต่ก็ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาเดียวกันในประเทศจีน




ตัวอย่างเช่น Huawei Mate 30 series ขาดบริการ Google Play ทุกประเภท แต่เรามีแอพ Huawei Mobile Serivces แทน แม้ว่าประสบการณ์อาจดูแปลกสำหรับลูกค้าทั่วโลก แต่ผู้ใช้ชาวจีนจะไม่เห็นความแตกต่าง 




 
Huawei เปิดตัวรุ่น 4G ก่อนที่จะเปิดตัวรุ่น 5G ในเดือนพฤศจิกายน โดยรุ่นพื้นฐาน Mate 30 จำหน่ายในราคา 3999 หยวน (ประมาณ 17,190 บาท) ซึ่งต่ำกว่าราคาขายปลีก 799 ยูโร (ประมาณ 26,760 บาท) ที่ประกาศในงานเปิดตัวที่มิวนิค ถึง 35%




Richard Yu ซีอีโอของบริษัท ประกาศลดราคาในประเทศจีน  และขายหมดในวันแรก ณ ตอนนี้ Mate 30 รุ่น 4G นั้นมีให้บริการพร้อมซื้อ  แต่สำหรับรุ่น Mate 30 Pro จะต้องสั่งซื้อล่วงหน้า




ตามรายงาน บริษัทมีความมุ่งมั่นอย่างสูงในการขยายตัวสำหรับตลาดในประเทศ วัตถุประสงค์คือเพื่อชดเชยยอดขายที่ลดลงของตลาดโลก ท่ามกลางข้อพิพาทของสหรัฐฯ 




บริษัทยังหวังที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งพอที่จะมียอดขายเกินกว่า Samsung ในส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก




แม้จะมีปัญหาทั้งหมดนี้ แต่ปัจจุบันบริษัทก็ยังคงอยู่ในอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกรองจาก Samsung โดย Huawei หวังว่ายอดขายของจีนจะผลักดันให้มีแรงมากพอก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ และการเปิดตัว Huawei Mate X ที่พับได้




Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments