#เกษียณอย่างไรให้เป็นตำนาน !!!! Jack Ma เจ้าพ่ออาลีบาบา จัดงานเลี้ยงอำลาตำแหน่งซีอีโอ ด้วยการขึ้นโชว์คอนเสิร์ตในมาด Rock Star ท่ามกลางพนักงานกว่า 6 หมื่นคน !!!!



Jack Ma หนึ่งในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของจีนและของโลก ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารสูงสุดแห่ง Alibaba ได้เคยประกาศยุติการทำงานและจะก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ในวันนี้เมื่อปีที่แล้ว เพื่อต้องการทำงานด้านการกุศลและแสวงหาความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติม และในค่ำคืนที่ผ่านมาก็เป็นการครบกำหนดเวลาในการลงจากตำแหน่งของ Jack Ma จึงได้มีการจัดงานเลี้ยงอำลาขึ้น

โดยงานเลี้ยงอำลาครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นพร้อมกับวันครบรอบปีที่ 55 ของเจ้าตัวและวันครบรอบ 20 ปีของอาลีบาบา มีพนักงานมากกว่า 60,000 คน เข้าร่วมที่ศูนย์กีฬาโอลิมปิก ในหางโจว ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของบริษัท ในจังหวัดเจ้อเจียงตะวันออกของจีน และ Jack Ma ก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปรากฏตัวออกมาในมาดของ Rock Star


https://youtu.be/thhPxYwRgTw

https://youtu.be/apmjzYNhnmI

อย่างไรก็ตาม Jack Ma จะยังคงอยู่ในคณะกรรมการบริหารของอาลีบาบาบา และหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท ตามที่ South China Morning Post รายงาน



สำหรับผู้ที่ได้รับเลือกให้มาดำรงตำแหน่งแทน Jack Ma คือ Daniel Zhang ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งเป็นนักบัญชีที่มีความแตกต่างจากรูปแบบผู้นำที่มีเสน่ห์และมีสีสัน

"เขามีทักษะและความสามารถในการคิดอย่างจริงจังในมุมมองของเขา ด้วยความกล้าหาญที่จะใช้รูปแบบธุรกิจนวัตกรรมและอุตสาหกรรมแห่งอนาคตอันใกล้” Ma กล่าวถึง Zhang ในปี 2018

Zhang ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นซีอีโอจะต้องหาพื้นที่ใหม่ของการเติบโตเนื่องจากอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซของจีนมาถึงจุดสูงสุดแล้ว

“อาลีบาบาจำเป็นต้องค้นหานวัตกรรมหรือสิ่งใหม่ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ” Liu Yiming นักวิเคราะห์กล่าวเสริมว่านี่จะเป็น “ความเสียหายครั้งใหญ่” สำหรับ Zhang ที่เข้ามารับตำแหน่งในเวลานี้



“ไม่มีบริษัทใดที่สามารถสร้างเงินได้ด้วยคนเพียงคนเดียว และก็จะไม่มีใครสามารถรับความรับผิดชอบงานของประธานและซีอีโอได้ตลอดกาลเช่นกัน” Ma กล่าวทิ้งท้ายไว้

Source : Next Shark
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments