Richard Yu ซีอีโอคนเก่งเผย สามารถให้ผู้ใช้ Huawei Mate 30 Series ติดตั้งแอพของ Google ได้เองหลังจากทำการซื้อเครื่อง ด้วยวิธีที่ง่ายนิดเดียว !!!!



Huawei Mate 30 series จะมาถึงโดยไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Google เนื่องจากข้อห้ามทางการค้าของสหรัฐฯกับ Huawei การขาดการสนับสนุนของ Google หมายความว่าคุณยังคงได้รับระบบปฎิบัติการ Android แต่ไม่มี Play Store และ Gmail


โชคดีที่ Richard Yu ซีอีโอของกลุ่มธุรกิจผู้บริโภค กล่าวกับผู้สื่อข่าวในงาน IFA 2019 ว่าอาจมีวิธีแก้ปัญหาในมือ

Yu กล่าวว่า บริษัทได้ตรวจสอบความสามารถในการให้ Mate 30 ติดตั้งแอพ Google บน Android รุ่น AOSP (รุ่นที่ไม่ผ่านการปรับแต่งจาก Google) จะติดตั้งแอพ Google อย่างไร

ผู้บริหารของ Huawei กล่าวว่า กระบวนการดังกล่าวจะ “ใช้งานง่าย” สำหรับผู้ใช้ โดยสังเกตว่าธรรมชาติของโอเพ่นซอร์สของ Android นั้นช่วยให้“ มีความเป็นไปได้มากมาย”

Yu ยังกล่าวด้วยว่า นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นทั้งหลายได้ทำงานร่วมกับ Huawei 

นี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ให้ผู้ใช้ไปติดตั้งบริการของ Google เอง แทนที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า


แบรนด์ Meizu ก่อนหน้านี้เอง ก็อนุญาตให้ผู้ใช้ติดตั้งบริการของ Google ผ่านทาง app store ของ Meitu ที่ติดตั้งไว้แล้วในโทรศัพท์  นี่อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาอย่างหนึ่งสำหรับ Huawei หาก Mate 30 Series ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Google


วิธีแก้ปัญหาเช่นนี้อาจทำให้เกิดข้อกังวลด้านความปลอดภัย เนื่องจากผู้ใช้อาจต้องเปิดใช้งานการติดตั้งแบบไม่ทราบแหล่งที่มา (Unknown Source หรือ Side Loading)  และเราเคยเห็นอาชญากรไซเบอร์ใช้ประโยชน์จาก Fortnite (ซึ่งต้องเปิดการใช้งาน Side Loading) เพื่อกระจายมัลแวร์


ดังนั้น Huawei และพันธมิตรจะต้องอธิบายขั้นตอนทั้งหมดเพื่อติดตั้งแอพของ Google ใน Mate 30 Series อย่างละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้งาน





Yu ยังกล่าวเพิ่มว่าเรา “อาจจะ” เห็น Mate 30 series เวอร์ชั่นวัสดุหนังแท้ ในวันที่ 19 กันยายน เขายังเสริมว่า การกันน้ำและกันฝุ่นเป็นความท้าทายหลักสองประการแก่สมาร์ทโฟนที่หุ้มด้วยวัสดุหนัง

และ Yu ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ Huawei ตั้งเป้าส่งสมาร์ทโฟน 300 ล้านเครื่องในปี 2019 ซึ่งต้องจำหน่ายสมาร์ทโฟนให้ได้ 90 ล้านเครื่อง ในไตรมาส 4 ปี 2019 และนี่เป็นการตั้งเป้าก่อนการคว่ำบาตร ซึ่งแน่นอนว่าจากสถานการณ์ในปัจจุบันคงเป็นไปได้ยากขึ้น

“แต่เรายังคงสามารถรักษาตำแหน่งอยู่ในอันดับที่ 2 ได้” ผู้บริหารของ Huawei กล่าว และยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "ตัวเขาคิดว่า Huawei จะยังคงสามารถครองตำแหน่งที่หนึ่งในอนาคตได้แน่นอน"

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments