#จ้ะเอ๋ !!!! K Bank Plus สามารถดาวน์โหลดผ่าน Huawei App Gallery ได้แล้ววันนี้ !!!! ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับ Huawei Mobile Service (HMS) อย่างสมบูรณ์ !!!


หลังจากกรณีที่ทาง Huawei เกิดข้อพิพาทกับทางรัฐบาลอเมริกาจนไม่สามารถใช้งาน Google Mobile Services (GMS) และ Play Store ได้นั้น คำถามยอดฮิตติดอันดับที่ผู้ใช้กังวลใจมากที่สุดคือ การทำธุรกรรมของเหล่าแอพพลิเคชั่นธนาคารจะทำอย่างไร ?



ทาง Huawei ได้ประกาศว่ามีการลงงบเพิ่มกว่า 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เพื่อเชิญชวนให้นักพัฒนาหันมาเขียนแอพที่ทำงานร่วมกับ Huawei Mobile Services (HMS) และให้บริการดาวน์โหลดผ่าน Huawei App Gallery ซึ่งถึงแม้ว่าปัจจุบันจะยังมีแอพบริการราวๆ 45,000 แอพ แต่ทาง Huawei ก็สัญญาว่าจะเร่งเอามาลงให้มากที่สุด



และในวันนี้ทาง ธนาคารกสิกรไทย (KasikornBank) ได้ประกาศนำแอพพลิเคชั่น "K Bank Plus" ที่เป็น Online Banking ของตน มาลงใน Huawei App Gallery ให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดไปติดตั้งและใช้งานได้ทันที และทำงานปกติรวมไปถึงด้านความปลอดภัยทุกประการ



แปลว่าผู้ใช้ Mate 30 Series ในอนาคตอันใกล้ก็จะสามารถติดตั้งและทำธุรกรรมทางการเงินได้ แม้ไม่มี Play Store และ GMS ติดตั้งมาในเครื่อง

โดยก่อนหน้านี้ก็มีธนาคารทหารไทย ที่นำแอพ TMB มาลงใน Huawei App Gallery ก่อนแล้ว และคาดว่าอีกหลายๆธนาคารจะตามมาในเร็วๆนี้

Source : Huawei App Gallery
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments