Over One Night วลีเด็ดจาก Richard Yu ซีอีโอคนเก่งของ Huawei ที่บอกกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัทพร้อมอัพเดท Google Services ให้กับ Mate 30 Series ในทันที ที่ข้อพิพาทสิ้นสุดลง !!!! ความหวังอยู่ที่การประชุมสุดยอดพหุภาคี ซึ่งสหรัฐฯและจีนจะเข้าร่วม ในเดือนพฤศจิกายน นี้ !!!!



Richard Yu ซีอีโอ ของ Huawei Consumer Business Group กล่าวกับผู้สื่อข่าว หลังจากการนำเสนอของ Mate 30 และ Mate 30 Pro ว่า บริษัทของเขานั้นได้รับผลกระทบมาจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน  การเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงใหม่จาก Huawei โดนขัดขวางโดยการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ที่บังคับให้บริษัทต้องเลือกตัดสินใจ  และเพื่อกีดกันสมาร์ทโฟนจากแอพพลิเคชันของ Google ของสหรัฐอเมริกา

Huawei Mate 30 จะได้รับอัพเดทแอพของ Google ทันทีที่ข้อพิพาทยุติลง 




ในบริบทดังกล่าวแบรนด์ได้เลือกที่จะไม่เปิดตัวสมาร์ทโฟนนี้ในบางตลาด  รวมไปถึงยุโรป  และ Richard Yu ได้เผยว่า : หากข้อพิพาทในครั้งนี้ยุติลง Huawei พร้อมจะอัพเดท Google Services รวมถึงแอพพลิเคชั่นให้กับผู้ใช้ "ภายในชั่วข้ามคืน" นั่นอาจจะฟังเกินความจริงไปเล็กน้อย แต่มันเป็นการสื่อว่าบริษัทมีความพร้อมเพื่อลูกค้าทุกเวลา




"เราไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อว่าเราใกล้จะถึงการแก้ปัญหาเชิงบวกแต่กระนั้นก็ยังคงมีความหวัง และผลของมันก็เป็นบวกไม่เพียงแต่สำหรับ Huawei แต่ยังสำหรับผู้บริโภคและ Google"  Yu ยอมรับว่า บริษัท เป็น "หมากสำหรับเจรจาต่อรอง" ในสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ถึงแม้ว่าเขาจะบอกว่า ตัวเขานั้นคาดว่า "สงครามที่สร้างความเสียหายให้กับสองประเทศที่ยิ่งใหญ่" จะจบลงไม่ช้าก็เร็ว




โดยความหวังยังคงอยู่สำหรับการประชุมสุดยอดพหุภาคี ซึ่งสหรัฐฯและจีนจะเข้าร่วม  โดยจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน นี้




ความคิดเห็นนี้ เพิ่มความชัดเจนเล็กน้อยสำหรับผู้ซื้อ Mate 30 Series หากและเมื่อสงครามการค้าสิ้นสุดลง Huawei จะหลุดพ้นจากสหรัฐฯ  และทันทีที่มันเกิดขึ้น สมาร์ทโฟน Mate 30 Series จะได้รับการอัพเดท ด้วยการสนับสนุนแอพ Google ทั้งหมดที่คุณอาจต้องการในทันที 

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments