เผยภาพและข้อมูลของ OnePlus TV Q1 และ Q1 Pro แบบเต็มๆ !!! มาพร้อมหน้าจอ QLED 4K Refresh Rate 100 Hz , ระบบเสียงทรงพลังครบทุกมาตราฐาน และระบบปฎิบัติการ OxygenOS TV ที่สวยงามและใช้งานง่าย !!! ก่อนเปิดตัว 24 กันยายน นี้ !!!!



เราค่อนข้างตื่นเต้นกับ OnePlus TV ที่จะมาถึง OnePlus นั้นได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับทีวีเครื่องแรกแล้ว ด้วยภาพรีโมทของทีวีและด้านหลังแล้ว

ก่อนหน้านี้ Pete Lau ซีอีโอของทาง OnePlus ได้แชร์คุณสมบัติ User Interface ของทีวี ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสลับระหว่างแอพโปรดของพวกเขาบนทีวีโดยใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย

ตอนนี้ภาพหลุดชุดใหม่ได้ปรากฎขึ้น ซึ่งเผยให้เห็นรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับทีวีที่กำลังจะมาถึง รวมถึงภาพและรายละเอียดต่างๆ




แหล่งที่มาของข้อมูลคือบล็อกเทคโนโลยี 247Techie และ PC-Tablet  ตามที่กล่าวไว้ OnePlus จะประกาศเปิดตัวทีวีสองเครื่อง คือ OnePlus TV Q1 และ OnePlus TV Q1 Pro  ดูเหมือนว่าทีวีทั้งสองจะแตกต่างกันตามขนาดหน้าจอ , การออกแบบและเอาต์พุตเสียง

OnePlus TV Q1 และ OnePlus Sound Bar




OnePlus TV Q1 จะมาพร้อมกับจอแสดงผล QLED ขนาด 55 นิ้ว ในขณะที่ Q1 Pro จะมีหน้าจอ QLED 65 นิ้ว  ทั้งสองรุ่น มีความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล (4K) และอัตราส่วน 16: 9 ข้อมูลจำเพาะบอกว่าทีวีมีอัตราการรีเฟรชที่ 100 Hz , 90 local dimming zone และมุมมอง 178°  นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุน HDR 10, Dolby Vision และ Dolby Digital

OnePlus TV Q1 มีลำโพงขนาด 20 วัตต์  อย่างไรก็ตาม OnePlus จะเปิดตัว Soundbar สำหรับผู้ที่ต้องการเสียงที่ดีขึ้น Q1 Pro จะมีลำโพงขนาด 50 วัตต์ ที่รวมเข้ากับฐานของทีวีเหมือน Sound Bar 

 OnePlus TV Q1 Pro




ทีวีทั้งสองเครื่องจะมีโปรเซสเซอร์ MediaTek MT5670 จับคู่กับ RAM 2.5GB และที่เก็บข้อมูล 16GB  นอกจากนี้ยังมีหน่วยประมวลผลภาพ Gamma Color Magic ภาพหลุดเผยให้เห็นว่าทีวีจะใช้งาน OxygenOS TV บน Android TV และจะมี Chromecast ในตัว, Netflix และ Amazon Prime Video




เมื่อพูดถึงการเชื่อมต่อ OnePlus TV มี 3 พอร์ต HDMI รวมถึง HDMI ARC, 2 พอร์ต USB, พอร์ต RJ45 1 พอร์ต, บลูทูธ 5.0 และ WiFi ดูอัลแบนด์  นอกจากนี้ยังมีพอร์ต S / PDIF และสัญญาณเสียงอะนาล็อก  ทีวียังมีเครื่องรับสัญญาณทีวีและสอดคล้องกับมาตรฐาน VESA สำหรับการติดตั้งบนผนัง




ภาพหลุดนั้นทำให้เรามองไปที่รีโมทอีกครั้งและมันแสดงให้เห็นปุ่ม Amazon Prime Video แต่เราคิดว่าฟังก์ชั่นของปุ่มนั้นอาจแตกต่างกันในตลาดอื่นๆ  ดังนั้นบางทีอาจจะเป็น Amazon Prime Video สำหรับอินเดีย และ Netflix สำหรับยุโรปและอเมริกา รีโมทมีปุ่ม Google Assistant โดยเฉพาะดังนั้นจึงมีไมโครโฟนติดอยู่

แหล่งที่มารายงานว่า OnePlus TV Q1 และ OnePlus TV Q1 Pro อาจมีราคาประมาณ 64,999 รูปี (ประมาณ 27,940 บาท)  แน่นอนว่ามันแพง แต่ OnePlus บอกว่าทีวีนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมและจะไม่ถูก

ในราคานั้นทีวี OnePlus จะไม่สามารถเข้าถึงได้อย่างแน่นอน แต่ก็มีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายเช่นกัน  Xaomi เพิ่งประกาศทีวีใหม่จำนวนมากสำหรับตลาดอินเดีย  Mi TV 4X เริ่มต้นที่ 24,999 รูปี (ประมาณ 10,745 บาท) สำหรับรุ่น 43 นิ้ว และสูงสุดที่ 54,999 รูปี (ประมาณ 23,640 บาท) สำหรับรุ่น 65 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ 4K พร้อม HDR ใช้ Android TV และมี Google Assistant ในตัว

หากคุณต้องการสิ่งที่แตกต่าง ทีวีของโมโตโรล่ามีราคาพื้นฐานที่ต่ำกว่า 200 USD และยังมีสเปคที่คล้ายคลึงกับ OnePlus TV และเสียงที่ดีกว่า Mi TV 4X  รุ่นที่แพงที่สุดที่มีหน้าจอ UHD ขนาด 65 นิ้ว ราคา 64,999 รูปี (ประมาณ 27,940 บาท) ดังนั้นมันจึงสามารถแข่งขันกับ OnePlus TV ได้ดี

หลายคนอาจต้องการ OnePlus TV เพราะประสบการณ์ซอฟต์แวร์ที่จะนำเสนอ อย่างไรก็มีผู้ใช้ไม่มากนักที่จะสามารถจ่ายราคานี้ได้ ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราหวังว่า OnePlus จะทำ Android Box ในอนาคตอันใกล้ที่ใช้ OxygenOS TV ซึ่งจะทำให้ผู้คนจำนวนมากสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ซอฟต์แวร์โดยไม่ต้องใช้เงินจำนวนมาก

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments