Pete Lau ซีอีโอหนุ่มสุดเท่ห์แห่ง OnePlus ได้โพสภาพ Press Render ของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง OnePlus 7T ให้ได้ชมกัน !!!! พร้อมเผยแรงบันดาลใจในการออกแบบ ก่อนเปิดตัว 26 กันยายน นี้ !!!!



เรียกได้ว่าสมกับเป็นผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแห่งค่าย OnePlus  อย่าง Pete Lau ที่ทำอะไรไม่เหมือนใคร ด้วยการออกมาเผยภาพดีไซน์แบบ Press Render ของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง OnePlus 7T ชนิดที่ไม่ต้องรอให้ใครทำภาพหลุดออกมา อีกทั้งยังบรรยายถึงแนวคิดการออกแบบอันเป็นสิ่งที่ทางค่ายใส่ใจไว้อย่างละเอียด ผ่านเว็บไซต์ของ OnePlus Forum โดยมีใจความตามด้านล่างนี้

ข้อความของ Pete Lau บนเว็บไซต์ OnePlus


 

วันนี้เรากำลังจะทำสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน : เปิดเผยภาพการออกแบบของสมาร์ทโฟนเรือธงที่จะมาถึงครั้งแรกใน Community ของเรา

นับตั้งแต่เริ่มต้นการออกแบบ หนึ่งในเสาหลักของเราซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญา Never Settle  ซึ่งหมายความว่าไม่มีรายละเอียดเล็กเกินกว่าที่จะทำให้สมบูรณ์

ผู้ใช้ของเราอาจจำการเปิดตัว OnePlus One ได้ในปี 2014 เมื่อเราแสดง OnePlus กับโลกเป็นครั้งแรก  เราใช้เวลาเพียงหนึ่งนาทีในการพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดและประสิทธิภาพ ส่วนที่เหลือทั้งหมดของเหตุการณ์วันนั้น พูดถึงการที่เราทุ่มเทให้กับการออกแบบและ Users Experience นี่มันแปลกมาก  ในเวลานั้นการออกแบบมักจะเป็นจุดสนใจน้อยกว่าโดยเฉพาะในโลกสมาร์ทโฟน Android  เราทำให้มันเป็นจุดสนใจ  เราต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ

การออกแบบที่ยอดเยี่ยมไม่เพียงเกี่ยวกับสิ่งที่คุณเห็น แต่ยังเกี่ยวกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่คุณไม่สังเกตเห็นด้วย  มันเกี่ยวกับทุกสิ่งที่อยู่ในสถานที่ที่เหมาะสมสร้างประสบการณ์ที่รวดเร็วและราบรื่น




ตัวอย่างเช่นความรู้สึกของโทรศัพท์เมื่อคุณหยิบมันขึ้นมา  มันเป็นแนวคิดที่เป็นนามธรรมและเป็นเรื่องยากที่จะกำหนดหรือวัด  และอีกครั้ง มันเป็นหนึ่งในสิ่งเหล่านั้นที่ผู้คนจำนวนมากไม่ได้คิด แต่มันเป็นสิ่งที่เราใช้เวลาคิดเพราะเมื่อทำถูกต้องประสบการณ์ผู้ใช้ทั้งหมดจะได้รับการยกระดับ

การสัมผัสและความรู้สึกที่สะดวกสบายเป็นผลมาจากตัวแปรที่ได้รับการปรับแต่งมากมาย เช่น น้ำหนัก , ความหนา และ ความโค้ง วัสดุพื้นผิวยังมีบทบาทใหญ่ ดังนั้นตลอดประวัติศาสตร์ของ OnePlus เราได้สำรวจตัวเลือกมากมาย : Soft Silk White  พื้นผิวหินทรายสีดำ  เซรามิกส์ที่มีความซับซ้อน , ไม้ไผ่ และนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น

ในปี 2018 เรากลายเป็นคนแรกในอุตสาหกรรม ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีกระจกสี่ด้านโค้งด้านหลัง แต่ใช้เวลาสามปีในการทดสอบและสมบูรณ์แบบในการพัฒนากระบวนการแกะสลักเคมีที่ก้าวล้ำทำให้เราสามารถนำ  กระจกเคลือบฝ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของเราสำหรับรุ่น OnePlus 6 Midnight Black และ Silk White ที่น่าทึ่ง

ในขณะที่เรามีความสุขอย่างยิ่งกับกระจกเคลือบของเรา เราไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น  เราทำการสำรวจปรับปรุงและทดลองสิ่งใหม่ๆ  ผลลัพธ์?  พื้นผิวด้านแบบใหม่ที่เรียบเนียนพร้อมด้วยความแวววาวของโลหะที่ยอดเยี่ยม และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะแนะนำสิ่งใหม่นี้บนเรือธงที่กำลังจะมาถึง

ดังนั้นเราจึงได้พูดคุยเกี่ยวกับความรู้สึกและวัสดุ แต่ภาษาการออกแบบเป็นอย่างไร  เมื่อคุณดูที่ด้านหลังของโทรศัพท์กล้องอาจเป็นสิ่งแรกที่ดึงดูดความสนใจของคุณ  มันเป็นจิ๊กซอว์การออกแบบชิ้นสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อดังนั้นเราจึงได้ออกแบบตัวเรือนกล้องใหม่สำหรับธงที่จะมาถึงของเรา  กล้องควรทำให้ภาพคมชัด แต่ยังไหลตามธรรมชาติด้วยการออกแบบโดยรวมด้วยลักษณะที่ไร้รอยต่อ

เพื่อถ่ายทอดคุณภาพที่เหนือกว่าและความอเนกประสงค์ที่ง่ายดายของกล้องสามตัวของเรา ค้นหาความสมดุลอันสง่างามระหว่างเลนส์ที่มีเอกลักษณ์สามตัว  ด้วยความสมมาตรที่สมบูรณ์แบบจากทุกทิศทาง การออกแบบแบบวงกลมจึงกลายเป็นตัวเลือกที่เป็นธรรมชาติ  ขอบโค้งมนของวงกลมทำให้เกิดความแตกต่างที่น่าดึงดูดใจกับเส้นตรงของรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าของสมาร์ทโฟน เพื่อความรู้สึกที่สมดุลและไร้รอยต่อ  หลังจากผ่านการทำซ้ำการออกแบบมากกว่าห้าสิบครั้ง เราคิดว่าเรามีบางสิ่งที่พิเศษ

และนี่คือการออกแบบที่น่าทึ่งของเรือธงที่กำลังจะมาถึง




สรุปเบื้องต้น

OnePlus 7T จะมาพร้อม

- วัสดุฝาหลังกระจกแบบ matte-frosted glass 4th Generation

- กล้องหลัง 3 ตัว จัดวางตำแหน่งแบบ Bold Visual Statement) ให้ดูโดดเด่นและสมมาตรจากทุกทิศทาง

- หน้าจอ Refresh Rate 90 Hz 

Source :  OnePlus Forum
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments