#ทะนุถนอมเขาดีๆนะตัวเอง ! Samsung เผยแพร่คลิปวิดีโอการเก็บและดูรักษา Galaxy Fold สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ที่มีเงื่อนไขง่ายๆว่า สัมผัสเบาๆ , เก็บในที่ปราศจากน้ำและฝุ่น , ไม่ใส่กระเป๋ารวมกับเหรียญ , กุญแจ , บัตรเครดิต แค่นั้น !!!!



Samsung เลื่อนการเปิดตัว Galaxy Fold เพื่อแก้ไขปัญหาหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกที่เกิดความเสียหายขึ้นระหว่างการรีวิว ซึ่ง Galaxy Fold ที่ออกแบบใหม่นั้นรู้สึกได้ว่าแข็งแกร่งกว่าเมื่อก่อน แต่ดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยียังต้องการให้คุณดูแลอุปกรณ์เป็นอย่างดีถ้าคุณซื้อมัน

Samsung จึงได้เผยแพร่วิดีโอแนะนำการดูแลใหม่ ที่แสดงคุณสมบัติของรุ่น พร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ควรปฏิบัติในการใช้งานและดูแลรักษา

https://youtu.be/VVUg4jjvX1A

เริ่มต้นด้วยการเตือนว่าหน้าจอของ Galaxy Fold นั้นได้รับการปกป้องและไม่จำเป็นต้องมีฟิล์มเพิ่ม ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ Galaxy Fold รุ่นแรกได้รับความเสียหายเนื่องจากมีการลอกเลเยอร์ที่เคลือบหน้าจอชั้นแรกออก เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นฟิล์มกันรอย แต่ในรุ่นปรับปรุงนี้ใช้การเคลือบเลเยอร์แบบไม่เหลือขอบ ทำให้ลอกออกไม่ได้ อย่างไรก็ตามวิดีโอนี้ยังแนะนำผู้ซื้อที่มีแนวโน้มว่าจะ "ใช้ระบบสัมผัสเบา ๆ"



จากนั้นวิดีโออธิบายว่าการพับนั้นได้รับการออกแบบด้วยแกนพับชั้นเลิศ "ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความแม่นยำของกลไกนาฬิกา" และคุณควรเก็บมันไว้โดยปราศจากน้ำและฝุ่น  เมื่อ Samsung ออกแบบอุปกรณ์ใหม่มันเพิ่มตัวครอบไปที่ขอบด้านบนและด้านล่างของบานพับ เนื่องจากฝุ่นเข้าไปในการออกแบบบานพับรุ่นเก่าและทำให้กลไกติดขัด 

ในที่สุด บริษัทอธิบายว่าอุปกรณ์ใช้แม่เหล็กที่วางอย่างมีเทคนิคเพื่อให้มันปลอดภัยและล๊อคติดกันเมื่อถูกพับ  นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Samsung จึงไม่ควรวางไว้ใกล้กับกุญแจหรือเหรียญที่อาจสร้างความเสียหายได้  ไม่ควรเก็บอุปกรณ์ไว้ใกล้กับบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต ซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถใส่ในกระเป๋าเงินของคุณรวมกับทุกสิ่งได้

Samsung ยังเตือนว่าคุณอาจต้องการปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนใช้งาน หากคุณมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ฝังไว้กับร่างกาย

วิดีโอจบลงด้วยหมายเหตุที่ Samsung สร้างบริการ Galaxy Fold Premier เพื่อช่วยคุณดูแลอุปกรณ์ได้ โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ซึ่งทำให้คุณอาจต้องการลองคิดอีกครั้งเกี่ยวกับการซื้ออุปกรณ์ราคา 2,000 USD นี้

Source : EnGadget 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments