#สงครามStreaming !!! ซีอีโอ Netflix ชี้ ผู้บริโภคกำลังจะมีตัวเลือกมากขึ้น และโลกใบใหม่ของระบบ Streaming จะเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน นี้ !!!!


หลังจากครองตำแหน่งเจ้าแห่งสตรีมมิ่งด้วยการสมัครสมาชิกเป็นเวลานาน Netflix ก็กำลังมองหาทางเดินใหม่ในสงคราม SVOD (Streaming Video On Demand) ด้วยสาเหตุจากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหญ่เช่น Disney และ Apple

ซีอีโอ Reed Hastings กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“ในขณะที่เราแข่งขันกับผู้คนจำนวนมากในทศวรรษที่ผ่านมาโลกใหม่กำลังจะเริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายน ... ระหว่างการเปิดตัวของ Apple และการเปิดตัวของ Disney และแน่นอนว่ายอดผู้ใช้ของ Amazon ก็กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ” Hastings กล่าว  “มันเป็นการแข่งขันที่ยากลำบาก เพราะผู้บริโภค [ลูกค้า] จะมีตัวเลือกมากมาย"


Disney+

เขากล่าวว่า Netflix จะยังคงใช้กลยุทธ์หลักในการนำเสนอเนื้อหาสำหรับการรับชมอย่างต่อเนื่อง  นั่นหมายความว่าบริการNetflix จะไม่ได้เข้าสู่การถ่ายทอดสดกีฬาอย่างที่ Amazon Prime Video มี และจะไม่ทดลองกับตัวเลือกที่แตกต่างกันมากมายรวมถึงเพื่อขยายแคตตาล็อกของภาพยนตร์ต้นฉบับ (Original Movies)  “พวกเขาอาจมีคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับการสร้างซีรี่ย์และภาพยนตร์ แต่มันค่อนข้างจำกัด” เฮสติ้งส์บอกกับการประชุม Royal Television Society ในเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ


Amazon Prime Video

ในสหราชอาณาจักร Netflix ใช้จ่ายมากกว่า 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ บาท) ในปีที่ผ่านมา และวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนในปีหน้า Hastings กล่าวในเดือนกรกฎาคม บริษัท ประกาศว่าได้จัดตั้งศูนย์กลางการผลิตที่ Shepperton Studios นอกกรุงลอนดอน โดยผลงานการผลิตครั้งแรกของมันคือ "The Old Guard" ของ Charlize Theron สำหรับ Netflix และ Skydance

เฮสติ้งส์เตือนว่าต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเพิ่มขึ้นสูงอีก ด้วยการมาของ Disney+ และ AppleTV+


Apple TV+

เฮสติ้งส์ยังกล่าวย้ำอีกว่า บริษัท ของเขาไม่สนใจที่จะซื้อ บริษัท ผลิตหรือหลังการผลิต (Pre - Production , Post Production) “เราไม่ได้อยู่ในธุรกิจการซื้อกิจการ” และเขาได้กล่าวว่า ข้อกังวลว่าสื่อดิจิทัลจำนวนหนึ่งซึ่งรวมถึง Netflix จะผูกขาดตลาดโทรทัศน์ จะไม่มีทางเกิดขึ้น “เราชนะเพียง 5% ของชั่วโมงการดูโทรทัศน์ ดังนั้นเราจึงไม่มีความเสี่ยงในการกระจุกตัว” เขากล่าว

นอกจาก Disney+ และ Apple TV+ แล้ว ในปี 2020 ก็จะมีผู้ให้บริการ SVOD จากบริษัทรายใหญ่อีกหลายรายเปิดตัว ได้แก่  Peacock ของ NBC Universal และ HBO Max เป็นต้น

Source : Varity.com
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments