DxOMark ประกาศผลทดสอบประสิทธิภาพกล้องของ Google Pixel 4 ทำได้ 112 คะแนน หล่นไปเป็นอันดับที่ 8 ของตาราง !!! ส่วนกล้องหน้าได้ 92 คะแนน !!!!


Google เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟน Google Pixel 4 และ Pixel 4 XL  ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยทั้งสองเครื่องมาพร้อมกับคุณสมบัติที่เหมือนกันเกือบทั้งหมดยกเว้นขนาดหน้าจอและแบตเตอรี่



ตามปกติหนึ่งในไฮไลท์ที่สำคัญของสมาร์ทโฟน Pixel Series คือกล้อง โดย Pixel นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานของกล้อง และมักจะทำคะแนนทดสอบได้เป็นอันดับต้นๆของตาราง DxOMark เสมอ แต่คราวนี้เหมือนว่าอาจจะไม่เป็นเช่นเดิมแล้ว

ตอนนี้ DxOMark ได้เผยแพร่ผลการตรวจสอบกล้องสำหรับ Google Pixel 4 ซึ่งสมาร์ทโฟนได้คะแนนรวม 112 คะแนน  แบ่งเป็นภาพนิ่งได้คะแนน 117 คะแนน ในขณะที่วิดีโอได้คะแนน 101 คะแนน ส่วนคะแนนกล้องหน้าได้ 92 คะแนน



ด้วยคะแนนรวม 112 คะแนน ทำให้ Google Pixel 4 ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สมาร์ทโฟนสิบอันดับแรกในฐานข้อมูล DxOMark  รายงานการทดสอบระบุว่าอุปกรณ์ล่าสุดของ Google มีการถ่ายภาพนิ่งที่ดีกว่ารุ่นก่อน โดยมีการปรับปรุงที่เห็นได้ชัดเจนในส่วนใหญ่และความโดดเด่นในคุณภาพของการซูม





แต่ก็ยังคงตามหลังอันดับ 1 อย่าง Huawei Mate 30 Pro ที่ทำคะแนนได้ 121 คะแนน ส่วนใหญ่เป็นเพราะการขาดทั้งกล้อง Ultra Wide Lens และเซ็นเซอร์วัดระยะ ToF  การขาดสิ่งเหล่านี้ทำให้อุปกรณ์ของ Google เสียเปรียบทันทีเมื่อเทียบกับอุปกรณ์สามและสี่กล้องในการทดสอบแบบมุมกว้างและโบเก้ ซึ่งมีผลต่อการจัดอันดับโดยรวมของ DxOMark



แต่ข้อดีของ Pixel 4 ในแง่ของภาพถ่ายคือ สีที่สดใสและน่าพอใจในแสงจ้า , การเปิดรับแสงที่ดีในทุกสภาวะ , โฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วและแม่นยำในแสงจ้า , สีที่ดีและการเปิดรับแสงในโหมดแฟลชอัตโนมัติมีรายละเอียดดี และช่วงซูมที่มากขึ้น  อย่างไรก็ตามมีสองประเด็นที่เป็นข้อติ เช่น การสูญเสียรายละเอียดของภาพ และมี Noise ที่มองเห็นได้ และการเบลอมีความผิดพลาดเป็นครั้งคราวในโหมด Bokeh



สำหรับรายละเอียดทางเทคนิค Pixel 4 มีเซ็นเซอร์หลัก 12.2 ล้านพิกเซล , พร้อมรูรับแสง f/1.7  และ เลนส์เทเลโฟโต้ 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง f/2.4  ด้านหน้ามาพร้อมกับกล้อง 8 ล้านพิกเซล สำหรับถ่ายเซลฟี่

Google Pixel 4 มีจอแสดงผล OLED พร้อมอัตราการรีเฟรช 90Hz , ใช้งานชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855 SoC พร้อมด้วยหน่วยความจำ RAM 6 GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB หรือ 128GB  ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android 10 ได้ทันที , แบตเตอรี่ขนาด 2800 มิลลิแอมป์ พร้อมสนับสนุนการชาร์จเร็ว 18W

สามารถอ่านผลทดสอบฉบับเต็มได้ที่ :

https://www.dxomark.com/google-pixel-4-camera-review/

Source : DxOMark
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments