Samsung Galaxy S10 และ Note 10 Series ถูกยุติการสนับสนุนในการใช้แอพพลิเคชั่นธนาคารหลายแห่งทั่วโลก !!! หลังมีผู้ใช้ในอังกฤษพบปัญหากับระบบสแกนนิ้ว UltraSonic สามารถใช้นิ้วใครก็ปลดล๊อคได้ เมื่อติดฟิล์มกันรอยยี่ห้อหนึ่งไป !!!!! โดย Samsung รับทราบปัญหาและจะอัพเดทซอฟแวร์แก้ไขในสัปดาห์หน้า !!!!






ด้วยปัญหาของระบบสแกนลายนิ้วมือแบบ UltraSonic ใน Galaxy S10 และ Note 10 Series ที่เกิดปัญหาขึ้น โดยคู่รักชาวอังกฤษ ลิซ่า เนลสัน เป็นผู้ค้นพบปัญหาด้านความปลอดภัย ได้บอกกับหนังสือพิมพ์ The Sun ว่ามันเป็น "ความกังวลที่แท้จริง"




หลังจากซื้อตัวฟิล์มป้องกันหน้าจอแบบซิลิโคนราคา 2.70 ปอนด์บนอีเบย์ ลิซ่า เนลสัน ลงทะเบียนลายนิ้วมือขวาของเธอแล้วพบรอยนิ้วมือซ้ายซึ่งไม่ได้ลงทะเบียนก็สามารถปลดล็อคโทรศัพท์ได้

จากนั้นเธอก็ขอให้สามีของเธอลอง ด้วยนิ้วหัวแม่มือทั้งสองของเขา ก็สามารถปลดล็อคได้

และเมื่อฟิล์มป้องกันหน้าจอถูกนำไปใช้ในโทรศัพท์ Galaxy S10 Series ของญาติคนอื่น สิ่งเดียวกันก็เกิดขึ้น 




ทำให้ธนาคารหลายแห่งทั่วโลกกำลังถอดการสนับสนุนสมาร์ทโฟนเหล่านี้ออกจากแอพของพวกเขา  สมาคมธนาคารแห่งชาติของสหราชอาณาจักรได้ปิดตัวเลือกการเข้าสู่ระบบด้วยลายนิ้วมือในแอพสำหรับ Galaxy S10 Series ไปแล้ว และ NatWest ซึ่งเป็นธนาคารในสหราชอาณาจักรอีกแห่งหนึ่งก็ทำเช่นเดียวกัน

เช่นเดียวกับธนาคาร KaKao แบบออนไลน์ของเกาหลีใต้ บอกให้ลูกค้าปิดตัวเลือกการจดจำลายนิ้วมือ เพื่อเข้าสู่บริการจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข


ปัญหาเกี่ยวกับลายนิ้วมือ เกิดจากการใช้ฟิล์มป้องกันหน้าจอราคาถูก ตัวป้องกันหน้าจอชนิดนี้มีจุดเมทริกซ์ ดังนั้นตัวป้องกันจะไม่ยึดติดกับกระจกเรียบ และเครื่องสแกนอัลตราโซนิกจะไปสแกนลายนิ้วมือบนฟิล์มแทนนิ้วของผู้ใช้  วิธีนี้ทุกคนสามารถปลดล็อกอุปกรณ์ได้ด้วยการกดบริเวณลายนิ้วมือในสมาร์ทโฟนเหล่านี้  




Samsung สัญญาว่าจะมีการอัพเดทที่จะไม่อนุญาตให้เซ็นเซอร์อัลตราโซนิคทำงานได้หากมีการติดตั้งฟิล์มป้องกันใดๆเหล่านี้ในสมาร์ทโฟน วิธีนี้ผู้ใช้จะต้องเลือกระหว่างโซลูชันป้องกันหน้าจอราคาถูกหรือพรีเมี่ยม แต่เซ็นเซอร์อัลตราโซนิกหลอกได้อย่างง่ายดาย

สถานการณ์เลวร้ายลงสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก ในขณะที่ Samsung พยายามเพื่อให้การอัพเดทมีธนาคารจำนวนมากเข้าร่วมรายการ  ธนาคารแห่งประเทศจีน (Bank of China) ก็ลดการสนับสนุนสำหรับผู้ใช้ Galaxy S10, Note10 และ Tab S6  ธนาคาร Hapoalim ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของอิสราเอล 

โดยการอัพเดทเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยนี้ใน Galaxy S10 และ Note 10 จะมาถึงในสัปดาห์นี้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments