#FullReview : OnePlus 7T Pro สมาร์ทโฟนเรือธงอัพเกรดรุ่นใหม่ ลื่นไหลยิ่งกว่าที่เคย !!! ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 855+ , หน่วยความจำ UFS 3.0 , หน้าจอ Fluid Display 90 Hz , กล้องหลัง 3 ตัว และ แบตเตอรี่ 4085 mAh + Wrap Charge 30T!!!!


OnePlus 7T Pro จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอัพเกรดจาก OnePlus 7 Pro ที่มีการปรับปรุงสเปคในบางประการ ที่จะดึงดูดผู้ใช้ซึ่งกำลังมองหาอุปกรณ์ที่สวยงามพร้อมกล้องที่ยอดเยี่ยมและคุณสมบัติที่น่าทึ่ง


OnePlus 7T Pro มีให้เลือกในสี Haze Blue งดงามและสวยเฉียบ มาพร้อมการออกแบบที่เรียบง่ายและประณีต

สมาร์ทโฟนมีหน้าจอขอบโค้ง HDR10 + Fluid AMOLED Display ขนาด 6.67 นิ้ว พร้อมอัตราการรีเฟรช 90 Hz ในอัตราส่วน 19.5 : 9 

ด้วยเทคโนโลยี AMOLED จอแสดงผลรับประกันการมองเห็นที่ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์ และสกัดการฉายภาพสีฟ้า (Blue Light Protection) ถึง 40% เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นในตอนกลางคืน

เพื่อเพิ่มความชัดเจนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้โหมดอ่าน(Reading Mode) ได้ถูกเพิ่ม ซึ่งหากเปิดใช้งานจะปรับความอิ่มตัวของช่วงสีและความคมชัดของสีของหน้าจอ ให้เหมาะสมที่สุดเพื่อความชัดเจนและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

กล้อง OnePlus 7T Pro และคุณสมบัติอื่นๆ

OnePlus 7T Pro ขับเคลื่อนโดยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 855+ (Octa-core, 7 nm, สูงสุด 2.96 GHz พร้อมด้วย Qualcomm AI Engine) ซึ่งรับประกันความเร็วของ CPU สูง, การแสดงผลกราฟิกที่เร็วขึ้น 15% และการเชื่อมต่อแบบมัลติกิกะบิต 4G มาพร้อมกับ RAM 8 GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 256 GB ชนิด UFS 3.0

สำหรับด้านการถ่ายภาพ OnePlus 7T Pro มีกล้องหลังสามตัวพร้อมเซ็นเซอร์หลัก Sony IMX586 (f/1.7 ; OIS) ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล , TelePhoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (Optical Zoom 3X , f/2.4) และ Ultra Wide Lens ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล , f/2.2 (117 °)  กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล , f/2.0

ด้วยโหมดมาโครใหม่นั้น คุณสามารถถ่ายภาพที่ระยะ 2.5 ซม. , โหมด Nightscape ที่ทำให้ได้ภาพที่สว่างและชัดเจนแม้ในสภาพแสงแวดล้อมที่ไม่ดี  สามารถบันทึกวิดีโอใน 1080p ที่ 30fps หรือในโหมด Time-Lapse ได้

สมาร์ทโฟนมีแบตเตอรี่ขนาด 4085 mAh พร้อม Warp Charge 30T ใหม่ รับประกันการชาร์จ 70% ในเวลาเพียงสามสิบนาที สำหรับระบบปฏิบัติการบน OnePlus 7T Pro เราจะใช้ OxygenOS 10.0 บน Android 10 ซึ่งให้ประสบการณ์ที่ลื่นไหลอย่างเหลือเชื่อด้วยการปรับแต่งมากกว่า 370 รายการ ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพภาพเคลื่อนไหวเอฟเฟกต์ภาพ  และ ความเร็วในการปลดล็อคอุปกรณ์

สเปค OnePlus 7T Pro


หน้าจอขอบโค้งคู่ชนิด Fluid Amoled ขนาด 6.67 นิ้ว , อัตราส่วน 19.5 : 9 , ความละเอียด QHD+ , อัตรา Refresh Rate 90 Hz , รองรับ HDR10+
CPU : Qualcomm Snapdragon 855+ Octa Core
GPU : Adreno 640
RAM :  8 GB ชนิด LPDDR4X
ROM : 256 GB ชนิด UFS 3.0
รองรับ 2 Sim Cards
รองรับ 4G + Dual VoLTE , 5CA , (Cat.18)
*ไม่รองรับ Micro SD Card
กล้องหลัง 3 ตัว(Triple Rear Camera) ความละเอียด 48 + 12 + 16 ล้านพิกเซล , f/1.6 + f/2.4 + f/2.2 + Dual OIS และ EIS (เลนส์ Primary เซนเซอร์ Sony IMX586 + Wide Angle 117 องศา + TelePhoto 3X) และ ToF Camera
รองรับกันสั่นแบบ Super Stable (Gyroscope + EIS)
กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล , f/2.0
รองรับ NFC/Bluetooth 5.0
รองรับ WiFi AC Dual Band
*ไม่รองรับช่องหูฟัง 3.5 mm.
ลำโพงคู่แบบ Stereo + ระบบ Dolby Atmos
รองรับระบบสแกนใบหน้าแบบ
รองรับระบบสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอ
รองรับระบบ Liquid Cooling System
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 4085 mAh + WarpCharge 30T
ระบบปฎิบัติการ : Android 10 + OxygenOS 10.0
สีที่จำหน่าย : Haze Blue 

Unboxing

กล่องของ OnePlus 7T Pro รอบนี้มีความหรูหราพรีเมี่ยมมากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็แสดงออกถึงความวัยรุ่นด้วยโทนสีแดง มาในทรงสูง

ภายในกล่องประกอบด้วย


- ตัวเครื่อง OnePlus 7T Pro × 1 เครื่อง
- เคสใสแบบ TPU × 1 ชิ้น
- สาย USB Type C × 1 เส้น
- 30T Wrap Charge Adapter × 1 ตัว
- เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด × 1 ชิ้น
- เอกสารและคู่มือต่างๆ × 1 ชุด

Design

OnePlus 7T Pro นั้นมีดีไซน์ที่คล้ายกับรุ่น 7 Pro ด้วยวัสดุเฟรมโลหะผสมกระจก ที่ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมน่าสัมผัสและแข็งแรงเช่นเดิม


ด้านหน้ามีหน้าจอขอบโค้งแบบ Fluid AMOLED Display ขนาด 6.67 นิ้ว พร้อมอัตราการรีเฟรช 90 Hz ในอัตราส่วน 19.5 : 9  , ความละเอียด QHD+  ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าคุณได้ใช้ คุณจะลืมหน้าจอแบบเดิมๆไปเลย ด้วยความลื่นไหลของจอที่แตกต่างจาก 60 Hz อย่างชัดเจน อีกทั้งยังรองรับการแสดงผล HDR10+ ซึ่งโดยรวมน่าจะเป็นจอแสดงผลที่ดีอันดับต้นๆของโลกในเวลานี้แล้ว


ส่วนกล้องหน้าเป็นแบบ POP - UP ทำให้จอแสดงผลไม่จำเป็นต้องมีรอยบากหรือรูเจาะมารบกวนสายตาแต่อย่างใด


ขอบด้านซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียง


ขอบด้านขวามีปุ่ม Power และปุ่มปิดการแจ้งเตือน (Alert Slider) อันเป็นเอกลักษณ์ของ OnePlus


ขอบล่างมีถาดใส่ซิมการ์ด แบบ Dual Slot (ประกบคู่) และไม่รองรับ Micro SD Card , ไมโครโฟนสนทนาแบบคู่ , พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C และลำโพง Speaker ตามลำดับ


ขอบบนมีไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และกล้อง POP - UP


ด้านหลังมาพร้อมกับกล้อง 3 ตัว (Triple Rear Camera) วางเรียงในแนวตั้ง , ด้านซ้ายมี ToF Camera สำหรับวัดระยะความลึก และใต้โมดูลกล้องเป็นไฟแฟลช Dual LED


โดยภาพรวมแล้วการออกแบบและวัสดุประกอบตัวเครื่องของ OnePlus  นั้นค่อนข้างพรีเมี่ยมและดูดีมาก และน่าจะมากเป็นอันดับต้นๆของวงการในตอนนี้ ด้วยหน้าจอ Fluid Display ที่มีสีสันสดสมจริง ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Gorilla Glass  เช่นเดียวกันกับฝาหลังแบบกระจกที่ใช้ Gorilla Glass เหมือนกัน และยังตัดด้วยขอบโค้งมน 3 มิติ ทั้ง 4 ด้าน บวกกับสีใหม่ Haze Blue ที่มีการเคลือบผิวแบบด้านแต่ยังคงมีการสะท้อนแสง ยิ่งทำให้ดูดีมีระดับมากขึ้นไปอีก
ซึ่งต้องบอกเลยว่าถูกใจมากครับ

Software &​ Performance


OnePlus 7T Pro มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 10 ซึ่งจะเป็นเพียงไม่กี่ค่ายในเวลานี้ที่ให้เวอร์ชั่นล่าสุดมาจากกล่อง ภายใต้ OxygenOS  ซึ่งเป็น​ UI อันโด่งดังของทางค่าย​ ที่มีหน้าตาสวยงามและใช้งานไม่ยุ่งยาก ใกล้เคียงกับ Android One อีกทั้งยังไม่มีการติดตั้งแอพที่ไม่จำเป็นมาให้อีกด้วย


หน้าตา Home screen , AppDrawer นั้นค่อนข้างจะเรียบง่าย โดยเมื่อปัดไปทางซ้ายจะมีหน้า DashBoard ที่แสดงข้อมูลต่างๆที่สำคัญ เช่น พยากรณ์อากาศ , บันทึกโน๊ต , แอพที่เรียกใช้ประจำ เป็นต้น


ระบบควบคุมมีทั้งแบบ​ Navigation Bar หรือสามารถปรับไปใช้​ Gesture Control ที่ตั้งค่าได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ScreenOff Gesture ที่ตั้งค่าวาดตัวอักษรเพื่อเป็นทางลัดให้แอพนั้นๆ เป็นต้น


ฟีเจอร์รักโลกรักคุณสุดคูลอย่าง Zen Mode ก็ยังคงมีมาให้ โดย ZenMode เป็นฟีเจอร์ที่จะสอนให้คุณอยู่ห่างจากการมองหน้าจอมือถือ แล้วหันไปทำอย่างอื่นให้มากขึ้น โดยเมื่อเปิดโหมดนี้จะไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากรับสายกับโทรออก โดยจะตั้งเวลาได้ว่าใน 1 วันคุณต้องการเข้า ZenMode นานแค่ไหน เริ่มต้นตั้งแต่ 20 นาทีขึ้นไป และยังมาพร้อมกับ 21 Days Challenge Mode แบบใหม่ ที่ให้คุณท้าทายตัวเองอย่างต่อเนื่องนานถึง 21 วัน


อัตราการรีเฟรชหน้าจอของ OnePlus 7T Pro สามารถเลือกได้ระหว่าง 90Hz เพื่อการแสดงผลที่ลื่นไหล หรือ 60Hz เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากขึ้น รวมไปถึงการกำหนดความละเอียดหน้าจอ QHD+  หรือปรับเป็น Full HD+ เพื่อลดการใช้แบตเตอรี่ ก็สามารถทำได้เช่นกัน


OnePlus 7T Pro มาพร้อมกับชิปเซ็ต​ Snapdragon​ 855+ ที่ถือว่าเป็นขีดสุดของขุมพลังในฝั่งเรือธง Android แล้วดังนั้นเราคงไม่ต้องพูดถึงกันเยอะในเรื่องของพลังประมวลผล




อีกทั้งมาพร้อม​ RAM​ 8​ GB​ และ​ ROM​ 256 GB​ พร้อมกับฟีเจอร์ RAM Boost ที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้และจัดสรรหน่วยความจำ RAM อย่างชาญฉลาดให้กับแอพที่ต้องใช้พื้นที่หน่วยความจำมาก ช่วยให้โหลดแอพละเปิดเล่นเกมได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม





ทำให้ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Antutu Benchmark(7.2.3) ออกมาสูงถึง 397,096 คะแนน ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของตารางในเวลานี้

Gaming




สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ด้วย OnePlus 7T Pro นั้นไม่มีอะไรที่ให้ติเลยจริงๆ จากการทดสอบด้วย Call of Duty Mobile นั้นพบว่าสามารภปรับกราฟฟิคเกมส์ได้ในระดับสูงสุดทั้งหมด และสามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่มีอาการกระตุกและเครื่องร้อนให้เห็นเลย


นอกจากนี้ยังมีระบบ 4D Haptic Vibration ซึ่งเป็นระบบสั่นเพื่อการเพิ่มมิติในการเล่นเกมส์ให้สมจริงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

คลิปวิดีโอ สาธิตการเล่น Call of Duty Mobile บน OnePlus 7T Pro




ระบบเสียง




OnePlus 7T Pro มาพร้อมกับลำโพงคู่แบบ Stereo บนและล่าง พร้อมระบบเสียง Dolby Atmos ที่เพิ่มมิติในการฟังให้สุนทรีย์มากยิ่งขึ้น ลำโพงนั้นมีมิติเสียงที่ดี ออกมาในโทนทุ้มและนุ่ม ระดับเสียงมีความดังแต่ไม่แตกพร่า ถือว่าให้คุณภาพที่ดีเยี่ยมครับ

ระบบรักษาความปลอดภัย




มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และแม้ว่าจะเป็นกล้อง POP - UP แต่ก็สามารถใช้ระบบสแกนใบหน้าได้เช่นกัน และมีความเร็วในการปลดที่ดีอีกด้วย

ระบบกล้อง




OnePlus 7T Pro มาพร้อมกับ

กล้องหลัง 3 + 1 ตัว (Triple Rear Camera)

- เลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล , f/1.7 , เซนเซอร์ Sony IMX586 , รองรับ OIS และ EIS

- Ultra Wide Angle Lens ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล , f/2.4 , มุมกว้าง 117 องศา

- TelePhoto Lens ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล , f/2.2 , รองรับ Optical Zoom 3 เท่า , รองรับ OIS และ EIS

- ToF Camera

- รองรับกันสั่นแบบ Super Stable (Gyroscope + EIS)

- รองรับ AI Scene Recognition และ Night Scape 2.0

- รองรับ Macro Mode ระยะใกล้สุด 2.5 cm.

- กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล , f/2.0

โดยภาพรวมการถ่ายภาพด้วยเลนส์หลักนั้น ให้รายละเอียดที่คมชัด​ และ​ มี​ Dynamic​ ของภาพที่​ดี​ ภายใต้สภาวะกลางวันทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ย​ม ตามสไตล์ของเซนเซอร์ Sony IMX586

ภาพถ่ายมุมกว้างแบบ​ Ultra​ Wide​ 117 องศา​ มีประสิทธิภาพค่อนข้างดี​ มีมุมมองที่กว้างเก็บองค์ประกอบได้ครบถ้วน  มีอาการ​ Distort ของภาพให้เห็นบ้าง​เล็กน้อย​ที่มุมบนและล่าง ในตอนกลางวันทำออกมาดี แต่พอกลางคืนเนื่องจากรูรับแสงแคบ​ ภาพที่ได้ก็จะทึมๆเล็กน้อย (ในโหมด Auto)

โหมด TelePhoto รองรับ Optical Zoom ได้ 3 เท่า ให้รายละเอียดที่ดีครบถ้วน

โหมดถ่ายภาพกลางคืน​ Night Scape 2.0 ถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์ และเป็นไพ่เด็ดเลย เพราะใช้เวลาเพียง​ไม่นานในการถ่ายภาพ​  โดยทดสอบถ่ายในที่มืดพบว่าจะให้ภาพที่ออกมามี Quality ที่ดีโดดเด่นมาก แทบไม่มี Noise ปรากฎให้เห็น และให้โทนภาพที่มี Vivid ค่อนข้างสูงบนความสว่างที่เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน

ภาพถ่ายโหมด​บุคคล​ ละลายหลังได้เป็นธรรมชาติ​ มีการตัดขอบได้ค่อนข้างเนียนตามาก แต่ไม่สามารถปรับระดับเบลอหลังแบบ​ Manual ได้

ภาพถ่าย​ Macro ในระยะใกล้สุด​ 2.5 cm. ใช้งานค่อนข้างง่าย​ และมีประสิทธิภาพค่อนข้างดี

กล้องหน้าความละเอียด​ 16​ ล้านพิกเซล นั้นค่อนข้างให้โทนภาพในแบบธรรมชาติ , มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้ 3 ระดับ และสามารถถ่ายแบบ Portrait ได้เช่นกัน
ระบบกันสั่น Super Stable แบบใหม่นั้นถือว่าทำออกมาได้น่าประทับใจจริงๆครับ เพราะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง OIS , EIS และ GyroScope ทำให้วิดีโอที่ได้ค่อนข้างนิ่งและเป็นธรรมชาติอย่างมาก

ตัวอย่างภาพถ่าย Ultra Wide Angle



ตัวอย่างภาพถ่าย TelePhoto (เทียบ 3 ระยะ)




ตัวอย่างภาพถ่าย Night Scape



ตัวอย่างภาพถ่ายอาหาร


ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล



ตัวอย่างวิดีโอ Super Stable และ Time Lapse






แบตเตอรี่


มาพร้อมความจุ 4085 mAh ซึ่งค่อนข้างใหญ่และเพียงพอต่อการใช้งานแบบข้ามวันสบายๆ ที่น่าประทับใจคือการเล่นเกมส์ต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง พบว่าแบตเตอรี่ลดไปเพียง 11% เท่านั้น ซึ่งถือว่ามีระบบจัดการทรัพยากรที่ดีมากจริงๆ


นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จ 30T Wrap Charge แบบใหม่ที่ไวกว่าเดิม การันตีการชาร์จ 0 - 70% ภายในระยะเวลา 30 นาที ซึ่งก็เป็นจุดเด่นอีกเรื่องของ OnePlus 7T Pro

สรุป



OnePlus 7T Pro เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่พัฒนามาถึงขีดสุดในทุกๆด้าน แบบที่เรียกได้ว่าหาข้อติยากมากจริงๆครับ โดยเราได้รับประสบการณ์ขั้นสุดในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Fluid Display ที่สวยสดใสไหลลื่น , การใช้งานในชีวิตประจำวันที่ไม่มีติดขัด และ การเล่นเกมส์ที่ไร้อาการสะดุด บอกได้เลยว่านี่คือสมาร์ทโฟนที่ลงตัวและตอบโจทย์มากจริงๆครับ

ราคาจำหน่าย : 26,990 บาท

โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2562 สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ AIS Online Store, JD Central และ Lazada หรือลิงก์


นอกจากนั้น ยังวางจำหน่ายที่ เอไอเอส ช็อป 33 สาขาที่ร่วมรายการ 

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments