Xiaomi จ้างอดีตรองศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกิ้นส์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน AI มาช่วยพัฒนา XiaoAI ในฉลาดขึ้น !!!! มีความหวังว่าจะรองรับภาษาอื่นๆในอนาคต !!!!





Xiaomi ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจีนเปิดตัวผู้ช่วยอัจฉริยะสั่งงานด้วยเสียงของตัวเองภายใต้ชื่อ XiaoAI ในปี 2018 ซึ่งได้ติดตั้งบนสมาร์ทโฟนและผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมถึงลำโพงอัจฉริยะและผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮม แต่มีให้บริการเฉพาะในประเทศจีน และรองรับเฉพาะภาษาจีนเท่านั้น




เมื่อต้นปีนี้ Lei Jun เปิดเผยว่า XiaoAI ได้เปิดใช้งานในอุปกรณ์กว่า 100 ล้านชิ้นแล้ว แต่ก็ที่จีนเท่านั้นเอง  เรายังไม่เห็นวี่แววว่า XiaoAI จะได้รับการดัดแปลงสำหรับผู้ใช้ภาษาอังกฤษรวมถึงภาษายอดนิยมอื่นๆ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในไม่ช้า เมื่อผู้เชี่ยวชาญการรู้จำเสียงพูดอย่าง Daniel Povey เปิดเผยว่าเขาจะเข้าร่วมงานกับทาง Xiaomi ในไม่ช้า



 
Daniel Povey อยู่ในข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ด้วยเหตุผลแปลกๆ  รองศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกิ้นส์ (JHU) พยายามที่จะทำร้ายนักศึกษาซึ่งกำลังประท้วงด้วยการใช้สลักเกลียว ต่อมาเขาถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัย แต่ถูกจ้างโดย Facebook ในทันที ภายหลังประกาศว่าเขาไม่ได้เข้าร่วม Facebook อีกต่อไปแล้ว หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้

และต่อมาเขาก็เปิดเผยว่าเขาจะออกเดินทางไปประเทศจีนก่อนสิ้นปีนี้ และจะคัดเลือกทีมเล็กๆ ที่จะช่วยเขาทำงานต่อไป 


 

Povey รับผิดชอบการพัฒนาชุดเครื่องมือรู้จำเสียงพูด - Kaldi เราคาดว่าบริษัทจะปิดการทำข้อตกลงในไม่ช้าและพัฒนาการปรับตัวการพูดภาษาจีนสำหรับ XiaoAI ในปัจจุบัน และคาดหวังว่าจะมีการพัฒนาในรองรับภาษาอังกฤษรวมถึงภาษาอื่นๆในอนาคตต่อไปด้วย

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments