Huawei ประกาศความสำเร็จ สามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนได้มากกว่า 200 ล้านเครื่อง แล้วในปีนี้ !!! โดยเร็วกว่าปีก่อนถึง 64 วัน !!!!



วันนี้ทาง Huawei ได้ประกาศผ่านทาง Twitter Account ว่าสามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนมากกว่า 200 ล้านเครื่องในปี 2019 



โดยสิ่งที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัททำสิ่งนี้ได้  ในความเป็นจริงมันใช้เวลาน้อยกว่าปีที่แล้วถึง 64 วัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเดียวกัน (ปีที่แล้วจัดส่งครบ 200 ล้านเครื่องในวันที่ 25 ธันวาคม) นี่นับเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ที่รวดเร็ว เพราะเมื่อเดือนตุลาคม 2016 Huawei เพิ่งทำยอดทั้งปีเกิน 100 ล้านเครื่องเท่านั้น



ในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯได้เพิ่ม Huawei เข้าในรายการบัญชีดำ  กล่าวง่ายๆคือบริษัทที่รวมอยู่ในบัญชีจะถูกแบนในสหรัฐอเมริกา  และด้วยเหตุนี้บริษัทในสหรัฐฯจึงไม่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจกับบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  ดังนั้น Huawei จึงสูญเสียสิทธิ์การใช้งานบริการ Google Services และตั้งแต่นั้นมาสมาร์ทโฟน Huawei ก็ไม่ได้ทำการตลาดในต่างประเทศส่วนใหญ่

บริการของ Google เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ Play Store, Youtube และฟังก์ชั่นหลักอื่นๆของระบบปฏิบัติการ Android  หากไม่มีสิ่งนี้การขายโมเดลใหม่ในตลาดโลกก็จะดูไม่สมเหตุสมผล โดยเฉพาะ Huawei Mate 30 Series ที่ต้องชะลอการเปิดตัวในหลายประเทศทั่วโลก



แต่แม้จะมีอุปสรรค์ดังกล่าว แต่บริษัทก็สามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนมากกว่า 200 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมจาก บริษัท แม้พวกเขาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดการจัดส่ง แต่จากสถานการณ์ดังกล่าวคาดว่ายอดขายส่วนใหญ่มาจากประเทศจีนมากกว่าตลาดโลก

Source : GizChina
Article By :โลกไอทีวันนี้

Comments