ทำความรู้จักกับ Huawei Mobile Services แพลตฟอร์มอัจฉริยะ ผสานทุกการทำงานให้เป็นหนึ่งเดียว เติมเต็มทุกชีวิตให้สมาร์ทยิ่งกว่าเดิม



ช่วงนี้หลายๆ คนอาจจะได้ยินชื่อ HMS หรือ Huawei Mobile Services บ่อยครั้งแต่อาจจะไม่แน่ใจว่าคืออะไร วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ HMS ซึ่งมีประโยชน์ต่อทั้งผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตหัวเว่ยที่จะสามารถเพิ่มประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ ให้กับดีไวซ์ในมือ ส่วนผู้ที่ไม่ได้ใช้หัวเว่ยก็สามารถเรียนรู้ไว้เพราะ HMS ถือเป็นประตูบานใหม่ที่จะเปิดออกไปสู่โลกแห่งโอกาสอันไร้ขีดจำกัดของวงการเทคโนโลยีของโลกนี้ก็ว่าได้




Huawei Mobile Services (HMS) คือแพลต์ฟอร์มอัจฉริยะ ที่จะมาช่วยยกระดับหัวเว่ยอีโคสซิเต็มให้ทำงานได้อย่างไหลลื่น เตรียมพร้อมรับมือสำหรับยุคสมัยแห่ง IoT ที่สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ จะต้องทำงานร่วมกับชิปเซ็ตและระบบคลาวด์ที่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อกันอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว โดย HMS มาพร้อมบริการต่างๆ อย่างครบวงจรครอบคลุมทุกการใช้งานเติมเต็มชีวิตสุดสมาร์ทไม่ว่าจะเป็น

HUAWEI AppGallery แพลตฟอร์มในการเผยแพร่แอปพลิเคชันของหัวเว่ย โดยหัวเว่ยยังได้เพิ่ม HUAWEI Quick App ที่จะทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส และที่สำคัญสามารถติดตั้งได้ฟรีอีกด้วย


HUAWEI Browser เบราว์เซอร์ที่เน้นความปลอดภัยและการใช้งานที่ง่ายสำหรับการท่องโลกอินเทอร์เน็ตแบบไม่มีที่สิ้นสุด


HUAWEI Mobile Cloud พี้นที่บนคลาวด์ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัย ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างราบลื่น ทั้งยังเป็นฐานเก็บข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญอย่าง รูปภาพ วิดีโอ และรายชื่อผู้ติดต่อได้อีกด้วย


HUAWEI Theme ธีมในการใช้งานในสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของแต่ละบุคคลด้วยจำนวนธีมที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 10,000 ธีม ซึ่งมีสีสันสดใสและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย


HUAWEI Music แอปพลิเคชันสำหรับฟังเพลงที่มีเพลงให้เลือกฟังอย่างหลากหลายกว่า 10 ล้านเพลง ให้ดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงคุณภาพระดับ HiFi, เพลย์ลิสต์, ชาร์ตเพลงประจำสัปดาห์ และ Audiobook


HUAWEI Video หัวเว่ยได้ผนึกกำลังกับผู้ให้บริการระดับแนวหน้า อาทิ Sony, Disney, Youku, Mango TV, Sohu, Jetsen Huashi Wangju หรือ HAUCE ให้ผู้ใช้งานชมภาพยนตร์จากทั่วโลกได้อย่างเต็มตาและเต็มอรรถรส


HUAWEI Reader หัวเว่ยได้ร่วมกับผู้ให้บริการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเผยแพร่เนื้อหามากกว่า 1 ล้านฉบับ และยังคงขยายฐานข้อมูลอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังสร้างแพลตฟอร์มการอ่านหนังสือดิจิทัลเพื่อส่งมอบประสบการณ์การอ่านที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน


HUAWEI Assistant เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่รอบรู้ และคอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่างๆ ของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยอัปเดตข่าวสารตลอดวัน รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการสืบค้นข้อมูลต่างๆ

 
โดยเมื่อเร็วๆนี้หัวเว่ยได้จัดงาน Huawei Developer Day 2019 ในประเทศไทยพร้อมเชิญชวนเหล่านักพัฒนาชาวไทยกว่า 100 คนเข้าร่วมเพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาแอปพลิเคชันและคอนเทนท์ต่างๆ สำหรับ HMS ซึ่ง HMS มีจุดเด่นทั้งด้านความสามารถในการเข้าถึงแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันที่มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกบน HUAWEI AppGallery และ HMS Core Capabilities and Services ที่จะช่วยผสานการทำงานได้เป็นอย่างดี 

หัวเว่ยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการมอบประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ขานตอบรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้ใช้งานอุปกรณ์ของหัวเว่ยที่เติบโตขึ้นกว่า 300% ของ PC และ 200% ของกลุ่ม Wearable รวมถึง HiLink อีโคซิสเต็มสุดอัจฉริยะที่มีมากกว่า 260 แบรนด์ชั้นนำที่ใช้งานอยู่บน 140 อุปกรณ์ IoT ในปัจจุบัน โดยทั้งหมดนั้นจะมาช่วยในการทำงานได้ครอบคลุมและไหลลื่นอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้หัวเว่ยยังยืนหยัดในการให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลักด้วย GAPP (The Open GApps Project), GDPR (General Data Protection Regulation) และกฎระเบียบตามแต่ละภูมิภาคอีกด้วย

Comments