Xiaomi เตรียมเปิด Xiaomi Watch นาฬิกาอัจฉริยะที่จะมาเป็นคู่แข่งของ Apple Watch ในวันที่ 5 พฤศจิกายน นี้ !!! ด้วยระบบปฎิบัติการ Google WearOS แบบปรับแต่งพิเศษ !!!!



วันนี้ Xiaomi ประกาศว่าจะจัดงานแถลงข่าวในประเทศจีน ในวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยจะเปิดตัว Xiaomi CC9 Pro ใหม่ ที่มาพร้อมกล้องหลัก 108 ล้านพิกเซล  มีการยืนยันว่าทางบริษัทจะเปิดตัว Xiaomi TV 5 Series ด้วย  




อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุดแสดงให้เห็นว่า Xiaomi จะเปิดตัว SmartWatch ด้วยเช่นกัน  ส่วนที่น่าสนใจของ Xiaomi Watch คือมันอาจมาพร้อมกับ WearOS ของ Google
 
Xiaomi Watch




ด้วยการเปิดตัว Mi band ที่ประสบความสำเร็จในปี 2014 บริษัทจึงกลายเป็นกำลังสำคัญในตลาด Smart Band จากข้อมูลล่าสุดของ IDC , Xiaomi เป็นผู้ผลิต Smart Band ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในปัจจุบันสมาร์ทวอทช์ในตลาดโดยทั่วไปมีสองประเภท  คือ สมาร์ทวอทช์แบบสแตนด์อโลน (เช่น Apple Watch , Galaxy Watch Active 2) และหมวดหมู่สมาร์ทวอชแบบทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน (Samsung และ Huawei หลายๆรุ่น)  มีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างทั้งสองรูปแบบ และดูเหมือนว่านาฬิกา Xiaomi ที่กำลังจะมาถึง จะเป็นนาฬิกาอย่าง Apple Watch​ และจะมีรุ่นที่รองรับ​ eSim ด้วยเช่นกัน




Xiaomi มีแนวโน้มที่จะใช้ WearOS ของ Google ซึ่งตามความเห็นของ Xiaomi ไม่มีอุปกรณ์ใดในค่าย Android ที่เป็นคู่แข่งกับ Apple Watch ได้อย่างชัดเจน และ Xiaomi มีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น
 
Xiaomi ได้ทำการเปลี่ยนแปลงอินเทอร์เฟซ WearOS เพื่อให้รองรับการติดตั้งแอพพลิเคชั่น 3rd Party เพิ่มเติมได้ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนสำหรับราคาที่ดีต่อผู้ใช้ ซึ่งเราจะได้เห็นกันในวันที่ 5 พฤศจิกายน นี้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments