บริษัทวิจัย Ocean Insights ได้ศึกษาความภักดีในผู้ใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์จีน พบว่า Huawei มีอัตราการใช้รุ่นใหม่ในซีรี่ย์เดิมสูงสุด(ซื้อซ้ำ) ทั้ง Mate และ P Series !!! ส่วน Xiaomi ติด TOP 10 เยอะที่สุด !!!!



55% ของผู้ใช้ Huawei Mate Series จะใช้สมาร์ทโฟน Mate Series เป็นอุปกรณ์มือถือเครื่องถัดไปของพวกเขาต่อไป
 
บริษัทวิจัย Ocean Insights ในประเทศจีน ได้ทำการศึกษาเพื่อหาจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่อจากซีรี่ส์เดียวกันกับสมาร์ทโฟนปัจจุบันของพวกเขา

การศึกษาครั้งนี้ดำเนินการกับซีรี่ส์สมาร์ทโฟน Android ที่โดดเด่นที่สุดในตลาดจีน ซึ่งประกอบด้วยซีรีย์สมาร์ทโฟนจาก Huawei, Xiaomi และ Vivo





จากซีรี่ส์สมาร์ทโฟน 10 อันดับแรก ที่มีอัตราการเก็บข้อมูลสูงสุด Mate Series ของ Huawei ติดอันดับชาร์ตด้วยอัตราการกลับมาซื้อใหม่ของลูกค้า (Retention Rate) 55.01%  ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ 55.01% จะใช้สมาร์ทโฟน Mate Series รุ่นใหม่ต่อไป เมื่อพวกเขาเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่




อันดับที่สองไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก Mi Max Series ของ Xiaomi ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรีย์สมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดสำหรับ Xiaomi ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  ค่อนข้างน่าประหลาดใจที่ Xiaomi ไม่ได้ประกาศรุ่นใหม่ของ Mi Max ในปีนี้




ตามมาด้วย P Series เรือธงอีกรุ่นของ Huawei อยู่ที่อันดับที่สาม โดยมีอัตรา Retention Rate 47.06% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในบรรดาอุปกรณ์เรือธงทั้งหมดที่ผลิตโดยผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชาวจีน อุปกรณ์เรือธงของ Huawei รวมถึงซีรี่ย์“ Mate” และ“ P” มีฐานผู้บริโภคที่ภักดีที่สุดในประเทศจีน  แน่นอนว่าสิ่งนี้ได้ช่วยให้บริษัทกลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำในประเทศจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

อันดับที่ 4 ถึงอันดับที่ 10 มี Xiaomi Mi Note, Mi Flagship Series (เช่น Mi 8, Mi 9, ฯลฯ ), Huawei Maimang series, Xiaomi Mi Mix series, Redmi Note series, Vivo Y series และ Vivo X Series ตามลำดับ

Source : Playful Droid
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments