Samsung ปล่อยอัพเดทซอฟแวร์ใหม่สำหรับ Galaxy S10, S10+, S10 5G, Note 10 และ Note 10+ เพื่อแก้ปัญหาระบบสแกนลายนิ้วมือแบบ UltraSonic ที่สแกนปลดล๊อคผ่านทุกคน เมื่อติดฟิล์มกันรอยซิลิโคนแล้ว วันนี้ !!!! และแนะนำให้ผู้ใช้นำฟิล์มป้องกันออก และลบลายนิ้วมือก่อนหน้านี้ทั้งหมด จากนั้นต้องลงทะเบียนใหม่เพื่อความปลอดภัย !!!




สองสามวันที่ผ่านมามีข่าวว่า Samsung Galaxy S10 Series และ Note 10 Series ไม่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารบางแห่งทั่วโลก  นี่คือปัญหาบางอย่างกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ UltraSonic  โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคารแห่งสหราชอาณาจักร ได้ปิดการใช้งานตัวเลือกการเข้าสู่ระบบลายนิ้วมือในแอพสำหรับเจ้าของ Galaxy S10  รวมถึง NatWest ธนาคารอีกแห่งในสหราชอาณาจักรก็ทำเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวเก่าที่เกี่ยวข้อง : คลิก

วันนี้ Samsung Electronics ประกาศว่าได้ปล่อยการอัพเดทซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขช่องโหว่การจดจำลายนิ้วมือของรุ่นเหล่านี้

ในการตอบสนองของ Samsung ในวันนี้ ได้ขออภัยผ่านแอพพลิเคชันการสนับสนุนลูกค้า ‘ซัมซุง’ นอกจากนี้ยังเตือนผู้ใช้โทรศัพท์ Galaxy ให้อัพเดทการรับรองความถูกต้องทางชีวภาพเป็นเวอร์ชันซอฟต์แวร์ล่าสุด

สำหรับกรณีนี้เมื่อเร็วๆนี้ผู้ใช้ Galaxy S10 บางคนได้พบปัญหาบนโทรศัพท์ของพวกเขา  ปรากฎว่าหลังจากติดฟิล์มป้องกันเข้ากับหน้าจอสมาร์ทโฟน ทุกคนสามารถปลดล็อคได้สำเร็จผ่านสแกนลายนิ้วมือ 




Samsung กล่าวในภายหลังว่า  'เมื่อเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ UltraSonic ที่ทำงานในโหมด 3D สแกนบนตัวป้องกันหน้าจอซิลิโคนและพบลายนิ้วมือของผู้ใช้ อุปกรณ์จะถูกปลดล็อก'

ด้วยเหตุผลนี้ Samsung แนะนำให้ผู้ใช้นำฟิล์มป้องกันออกและลบลายนิ้วมือก่อนหน้านี้ทั้งหมด  จากนั้นต้องลงทะเบียนใหม่




อัพเดทซอฟแวร์ใหม่สำหรับ Galaxy S10, S10 +, S10 5G, Note 10 และ Note 10+  มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาความปลอดภัยที่ค้นพบเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งอนุญาตให้ใช้ทุกลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกโทรศัพท์ของคุณ หากคุณใช้ตัวป้องกันหน้าจอซิลิโคนของผู้ผลิตอื่นที่ไม่ใช่ Samsung ซึ่งซัมซุงอธิบายว่าตัวป้องกันหน้าจอเหล่านี้มีพื้นผิวด้านใน ที่อาจรับรู้โดยโทรศัพท์ว่าเป็นลายนิ้วมือ

อัพเดทนี้จะถูกส่งไปยัง Galaxy S10, S10 +, S10 5G, Note 10 และ Note 10+ ทุกรุ่น ที่ลงทะเบียนข้อมูลลายนิ้วมือบนอุปกรณ์  

เชื่อว่าช่องโหว่นั้นเป็นสิ่งที่น่ากังวลเป็นพิเศษ เนื่องจากเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือไม่เพียงแต่สามารถปลดล็อคโทรศัพท์ แต่ยังจ่ายเงินผ่านระบบการชำระเงินของ Samsung  ด้วยเหตุนี้ธนาคารแห่งประเทศจีนได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้  สำหรับการปกป้องข้อมูลผู้ใช้แอพของพวกเขา และได้ปิดฟังก์ชั่นล็อกอินลายนิ้วมือของรุ่นนี้ชั่วคราวเช่นกัน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments