TCL เปิดเผยภาพ Concept Render ของสมาร์ทโฟนที่ใช้หน้าจอพับได้แบบ Tri - Folding Display หรือพับสามทบ !!!! ซึ่งเมื่อกางออกสุด จะมีขนาด 10 นิ้ว !!!!



TCL ประเทศจีน ได้แสดงการออกแบบสำหรับสมาร์ทโฟยพับได้แบลใหม่ เมื่อ Galaxy Fold ของ Samsung และ Mate X ของ Huawei ได้รับการออกแบบด้วยบานพับเดียวที่พับครึ่ง แต่ในขณะที่ต้นแบบโทรศัพท์ที่สามารถพับได้จาก TCL มีสองบานพับ  บานพับแรกของอุปกรณ์จะพับเข้าหากันในขณะที่อีกอันพับออก เพื่อให้ผู้ใช้มีพื้นที่แสดงผลขนาด 10 นิ้วเหมือนแท็บเล็ตจริงๆ

มันเป็นโทรศัพท์ที่สามารถพับเก็บได้แตกต่างจากเครื่องต้นแบบที่มีระบบ DragonHinge ที่ TCL ได้จัดแสดงในงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี Mobile World Congress (MWC) 2019 ในเดือนกุมภาพันธ์  มันสามารถพับไปในทิศทางเดียวกับหนังสือได้



อุปกรณ์ Tri - Folding (หรือพับ 3 ทบ) ของ TCL มีระบบ DragonHinge ที่สามารถพับเก็บได้ เช่น Galaxy Fold (พับได้เหมือนหนังสือ) อุปกรณ์ก็ยังมีบานพับผีเสื้อสำหรับการพับในทิศทางตรงกันข้าม (เหมือน Mate X)  ขณะเปิดหรือปิดบานพับทั้งสองช่วยให้โทรศัพท์พับในลักษณะซิกแซก



เมื่อพับสนิทดูเหมือนว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่หนา แต่ไม่น่าเชื่อ  เมื่อคลี่ออกมันให้พื้นที่หน้าจอขนาดใหญ่ 10 นิ้ว  ต้นแบบ Tri-Folding มีการติดตั้งกล้องสี่ตัวในแนวนอนที่ด้านหลัง



ต้นแบบยังไม่มีจอแสดงผลที่ใช้งานได้ ซึ่งบ่งชี้ว่าบริษัทยังคงทำงานบนแนวคิดนี้อยู่  มันแสดงให้เห็นว่าบริษัทกำลังสำรวจตัวประกอบรูปแบบประเภทต่างๆ สำหรับอุปกรณ์ที่พับเก็บได้ 

เนื่องจากโทรศัพท์แบบพับได้สามทบยังไม่ได้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้จริง จึงยังไม่มีใครทราบรายละเอียดของอุปกรณ์  เมื่อพูดถึงการออกแบบโทรศัพท์แบบพับเก็บได้สามทบจาก TCL ดูเหมือนจะเปราะบาง เหมือนกับสมาร์ทโฟนที่สามารถพับได้ในปัจจุบัน เมื่อคิดให้ดีการพับบานพับไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้องบนอุปกรณ์ TCL อาจทำให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อจอแสดงผล



Star Optoelectronics Technology เป็น บริษัทในเครือของ TCL  เป็นหนึ่งในผู้ผลิตแผงจอ OLED รายใหญ่ของโลก ทำให้มีโอหาสที่น่าจะเป็นโทรศัพท์แบบพับได้สามทบจาก TCL จะสามารถติดตั้งแผง OLED ที่ยืดหยุ่นได้ของบริษัทในเครือ

โดย TCL จะเปิดตัวโทรศัพท์หน้าจอพับได้เครื่องแรกในปี 2020 ขณะนี้กำลังทดสอบรูปแบบที่แตกต่างกันสำหรับโทรศัพท์พับได้ และอาจรอปฏิกิริยาของตลาดที่มีต่อ Galaxy Fold, Mate X และ Motorola RAZR ที่กำลังจะเปิดตัว  เป็นทางการในวันที่ 13 พฤศจิกายน นี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments