Samsung เปิดตัวระบบ One UI 2.0 ใหม่ ภายในงาน SDC2019 มาพร้อมกับการออกแบบอินเตอร์เฟซใหม่ ที่เน้นความเรียบง่าย พร้อมการประยุกต์ใช้ร่วมกับอุปกรณ์ Smart Device อื่นๆที่สามารถทำงานร่วมกันให้เป็น หนึ่งเดียว ได้อย่างสมบูรณ์ !!!!



Samsung กำลังจะเปิดเผยข่าวในสัปดาห์นี้ โดยมีข่าวมากมายที่เกี่ยวข้องกับอนาคตของสมาร์ทโฟนและซอฟต์แวร์ที่กำลังทำงานอยู่ภายใน  นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกที่ บริษัทจะจัดการประชุมนักพัฒนาในปี 2019 ในซานโฮเซ  บริษัทเผยถึงอนาคตของสมาร์ทโฟนที่สามารถพับเก็บได้ด้วยการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสมาร์ทโฟนแบบฝาพับเก่า  ตอนนี้บริษัทกำลังเปิดเผยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับการอัพเดทซอฟต์แวร์ในอนาคตที่เรียกว่า One UI 2


One UI 2 เป็นกุญแจสำคัญสำหรับอนาคตของสมาร์ทโฟน Samsung




เราต้องบอกว่า One UI นั้นเป็น UI ที่ดีที่สุดของซัมซุงในตลาด Android บริษัทดูเหมือนว่าจะได้เรียนรู้กับความผิดพลาดในอดีตของ TouchWiz UI และในที่สุดก็พัฒนาประสบการณ์การใช้งานซอฟต์แวร์ที่เรียบง่ายได้สำเร็จ




Samsung เปิดเผยคุณสมบัติใหม่ที่กำลังมาถึงอุปกรณ์พกพา นอกจากนี้บริษัทเปิดเผยการขยาย UX ไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ในรูปแบบต่างๆ เช่นอุปกรณ์สวมใส่และอุปกรณ์ที่พับเก็บได้

อินเทอร์เฟซใหม่ที่สะอาดตา พร้อมโฟกัสในการใช้งานด้วยมือเดียว

หากมีสิ่งใดที่ Samsung ให้ความสำคัญมากที่สุดใน One UI 2 ที่กำลังจะมาถึง นั่นคือการทำให้ความยุ่งยากในส่วนต่อประสานลดลง  บริษัทต้องการลดมลภาวะทางสายตาในระบบ EcoSystem ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้ป๊อปอัปแจ้งเตือนลดขนาดลง และรวมถึงองค์ประกอบอื่นๆในอินเทอร์เฟซ




คุณลักษณะที่สำคัญอีกประการหนึ่งใน One UI 2 คือการปรับปรุงการใช้งานด้วยมือเดียว  ด้วยการอัพเดทใหม่ทั้งหมดจะแสดงพื้นที่การสั่งงานในครึ่งล่างของหน้าจอ และคุณสมบัตินี้จะถูกนำไปใช้กับอุปกรณ์ที่สามารถพับเก็บได้ในอนาคต




ปรับปรุงระบบใหม่ - Dark Mode พร้อมการเข้าถึงที่มากขึ้น




Dark Mode มีอยู่แล้วใน One UI อย่างไรก็ตามประสบการณ์โดยรวมจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ด้วยการอัพเดทครั้งต่อไป และ Samsung สัญญาว่าจะให้การสนับสนุนแอพและองค์ประกอบ UX เพิ่มเติม  




บริษัทจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการเข้าถึง ด้วยเหตุนี้จึงมีการปรับปรุงการได้ยินและการมองเห็นที่สามารถปรับแต่งตามความต้องการของผู้ใช้  นอกจากนี้บริษัทจะนำคีย์บอร์ดที่มีความคมชัดสูงพร้อมตัวอักษรที่กำหนดพิเศษมากขึ้น แอพพื้นฐานจะได้รับการออกแบบใหม่ด้วยสีสันที่สดใสยิ่งขึ้น และยังมีการปรับปรุงในเรื่องของ Audio Enchanment ด้วย




หากคุณเป็นเจ้าของอุปกรณ์ Galaxy S10 หรือ Note 10 Series คุณจะมีโอกาสทดสอบฟีเจอร์ใหม่ของ One UI 2 อย่างไรก็ตามมันยังคงไม่เสถียร (Close Beta เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียน) และรุ่นที่เสถียรสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้คาดว่าจะมาถึงในสิ้นปี ส่วนในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลางเราเชื่อว่า One UI 2 จะมาถึงในปีหน้า







Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments