Xiaomi ร่วมกับ COWAROBOT เปิดตัวกระเป๋าเดินทางอัจฉริยะ ที่สามารถเดินตามเจ้าของกระเป๋าได้ด้วยตัวเอง !!!! มาพร้อมชิปประมวลผล AI ในตัวพร้อมกล้อง สำหรับจดจำใบหน้าเจ้าของ , มอเตอร์ปรับความเร็ว 4 ระดับ , แบตเตอรี่ 92 Wh วิ่งได้ 20 ก.ม. และ PowerBank สำรอง รวมถึงการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเพื่อตามหาเวลากระเป๋าหายได้ !!!!



Xiaomi จับมือกับ COWAROBOT ผลิตกระเป๋าเดินทางหุ่นยนต์ตัวแรกของโลก ที่สามารถติดตามผู้ใช้ได้ด้วยตัวเอง ร่วมมือกับ บนแพลตฟอร์มระดมทุน Youpin โดยกระเป๋าเดินทางสามารถซื้อได้ในราคาพิเศษ 1999 หยวน (ประมาณ 8,560 บาท) และปัจจุบันได้บรรลุเป้าหมายระดมทุนไปแล้วกว่า 435%

https://youtu.be/Laaxp8zqWQw



ในแง่ของการออกแบบกระเป๋าเดินทางอัจฉริยะ COWAROBOT มีลักษณะคล้ายกับกระเป๋ามีล้อเข็นที่ทันสมัยเนื่องจากมีผิวสัมผัสเป็นพลาสติกแข็ง , ล้อสี่ล้อที่สามารถหมุนได้ 360 องศา และ ที่จับแบบยืดไสลด์ ที่สามารถใช้งานได้อย่างอิสระ กระเป๋ามีขนาด 555 x 384 x 220 มม. และมีน้ำหนัก 4.5 กก.  มันมีความสูง 20 นิ้ว และความจุ 31 ลิตร




ด้ามจับของกระเป๋าเดินทางอัจฉริยะ COWAROBOT มีกล้องวิดีโอที่ใช้ชิปคอมพิวเตอร์ในการประมวลผลและช่วยในการมองเห็นเจ้าของ โดยกระเป๋าเดินทางมีชิปที่พัฒนาขึ้นภายในด้วยความช่วยเหลือของ AI และกล้องวิดีโอ มันจึงสามารถหลีกเลี่ยงอุปสรรคและสิ่งกีดขวางได้ ซึ่งในกรณีนี้จะเป็นคนหรือวัตถุก็ได้เช่นกัน



กระเป๋าเดินทางอัจฉริยะ COWAROBOT มีมอเตอร์ความเร็ว 4 ระดับ ในล้อที่ขับเคลื่อนทั้งชุด มันใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ 92 Wh ซึ่งอ้างว่าวิ่งได้ระยะทางถึง 20 กิโลเมตร 



ที่น่าสนใจคือ บริษัทได้ใช้ประโยชน์จาก PowerBank แบบแยกส่วนซึ่งสามารถแยกออกจากตัวกระเป๋าหลักได้  โดยมีน้ำหนัก 500 กรัม และสามารถชาร์จแบตกระเป๋าใหม่ได้เต็มใน 5 ชั่วโมง  หากต้องการผู้ใช้ยังสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนของพวกเขาด้วย Power Bank นี้ได้ด้วย เนื่องจากมีพอร์ต USB A

ด้านหน้าของกระเป๋ามีไฟ LED ยาวซึ่งเปลี่ยนสีเพื่อแสดงสถานะ



LED สีแดงกะพริบหมายถึงแบตเตอรี่อ่อน
LED สีน้ำเงินแสดงว่าเชื่อมต่อแล้ว
LED สีม่วงหมายความว่าเครื่องกำลังรีสตาร์ท 



เพื่อรักษาความปลอดภัยของกระเป๋า มันมีล็อค TSA 3 หลักที่สามารถตั้งค่าเป็นเลข 999 ชุดที่แตกต่างกัน

กระเป๋าเดินทางอัจฉริยะ COWAROBOT สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ผ่าน Wi-Fi และสามารถแสดงรายละเอียด เช่น การชาร์จแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่  หากสัญญาณหายไปและกระเป๋าเดินทางถูกตัดการเชื่อมต่อ ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนบน SmartPhone ของพวกเขา เพื่อให้พวกเขาสามารถมองหาได้

คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งของตัวกระเป๋าคือซิปกันน้ำ ซึ่งช่วยป้องกันของที่เก็บไว้จากสายฝนหรือน้ำกระเด็นจากยานพาหนะที่ไม่คาดคิดเมื่อเดินบนท้องถนน

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments