Yahoo เตรียมปิดฉากบริการ Yahoo Groups หลังอยู่มานานถึง 18 ปี !!! โดยจะลบข้อมูลเนื้อหาทิ้งทั้งหมด เหตุเพราะแข่งขันกับ Social Media อื่นไม่ได้แล้ว !!!!




Yahoo เป็นหนึ่งในเว็บไซต์สาธารณะที่ให้บริการหลากหลายเว็บแรกๆของโลก ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการท่องโลกอินเทอร์เน็ตมานานกว่า 24 ปี (เปิดให้บริการ 2 มีนาคม 1995)




โดยวันนี้ได้ประกาศว่า Yahoo Groups ซึ่งเป็นบริการกระดานสนทนา (เหมือน Facebook Groups ในปัจจุบัน) สำหรับผู้ชื่นชอบในเรื่องเดียวกัน เตรียมปิดตัวลงในวันที่ 21 ตุลาคม นี้ อีกทั้งจะลบเนื้อหาและข้อมูลทั้งหมดทิ้ง ในวันที่ 14 ธันวาคม โดยผู้ใช้จะยังคงเชื่อมต่อกับกลุ่มผ่านทางอีเมล แต่ภายในเว็บไซต์จะว่างเปล่าไม่มีข้อมูลใดๆ รวมไปถึงกลุ่มทั้งหมดจะถูกทำให้เป็นส่วนตัวและต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ดูแลระบบเท่านั้น โดย Yahoo ไม่ได้อธิบายถึงการปิดระบบอย่างเป็นทางการ แต่ตามสภาพที่เห็นในขณะนี้ก็ไม่แตกต่าง

หากคุณสนใจที่จะเก็บประวัติการสนทนาในกลุ่มของคุณบนเว็บไซต์ คุณจะต้องดาวน์โหลดข้อมูลโดยตรงจากโพสต์หรือผ่านแผงควบคุมความเป็นส่วนตัวของ Yahoo 




Yahoo Groups เปิดตัวในปีพ. ศ. 2001 ในรูปแบบของฟอรัมและรายชื่อผู้รับจดหมาย และกลายเป็นบ้านของชุมชนผู้เชี่ยวชาญอย่างรวดเร็ว  อย่างไรก็ตามมีปัญหาหนึ่งที่สำคัญคือ : เครือข่ายทางสังคม(Social Media) เกิดขึ้น  ทำให้ไม่มีแรงจูงใจมากพอที่จะใช้ Yahoo Groups เช่น Facebook Groups , Twitter หรือ  Discord ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่า




แต่ถึงกระนั้น นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้าสำหรับบางคน เช่นเดียวกับการปิดตัวลงของเว็บไซต์ GeoCities ทาง Yahoo จะลบหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์อินเทอร์เน็ตทิ้ง แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้ Yahoo Groups มานานหลายปี แต่ครั้งหนึ่งมันก็เคยทำหน้าที่ ณ จุดๆนี้มาแล้ว และเมื่อกาลเวลาเปลี่ยน เทคโนโลยีก็เปลี่ยนตามกาลเวลาเช่นกัน

Source : EnGadget
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments