ยอดจัดส่งสมาร์ทวอชวอชทั่วโลกเติบโตสูงถึง 42% ในไตรมาสที่ 3 โดยเจ้าตลาดยังคงเป็น Apple Watch เช่นเคย !!!!


ในขณะที่ยอดขายสมาร์ทโฟนยังคงซบเซาเบาบางเป็นระยะๆ แต่ด้านของสมาร์ทวอชยังคงเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยข้อมูลใหม่จาก Strategy Analytics แสดงยอดการจัดส่งสูงสุดถึง 14 ล้านเรือน ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และตัวเลขนี้ยังแสดงถึงการเติบโตถึง 42% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว




และอย่างที่คาดการณ์ไว้ Apple ยังคงครองตำแหน่งอันดับ 1 ด้วย Apple Watch ซึ่งครองส่วนแบ่งการตลาด 47.9% ในขณะที่มียอดจำหน่าย 6.8 ล้านเครื่อง ทั่วโลก  อันดับที่ 2 ได้แก่ Samsung มีส่วนแบ่งตลาด 13.4% ด้วยยอดจัดส่ง 1.9 ล้านเครื่อง ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลียังบันทึกการเติบโตของยอดส่งออกสมาร์ตวอทช์ในปีนี้ซึ่งมากที่สุดเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นถึง 73%  และอันดับที่ 3 คือ Fitbit ซึ่ง Google เพิ่งซื้อกิจการมานั้นมีส่วนแบ่ง 11.3% และมียอดจัดส่ง 1.6 ล้านเครื่อง

ในอนาคตอันใกล้ มันจะน่าสนใจที่ Google วางแผนจะใช้ประโยชน์จากระบบสมาร์ตวอทช์ของ Fitbit เพื่อลุยในตลาดนาฬิกาอัจฉริยะอย่างเต็มตัว และหากการเติบโตที่แข็งแกร่งของซัมซุงยังคงดำเนินต่อไป แต่ ณ ตอนนี้ทั้งสองรายไม่สามารถท้าทายการครอบครองตลาดของ Apple ในโลก Smart Watch ปัจจุบัน

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments