Samsung Galaxy S11 จะมี 3 รุ่น พร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่ขึ้นกว่า S10 Series และกล้องหลัก 108 ล้านพิกเซล !!!!



เนื่องจาก Samsung Galaxy S11 จะมีการเปิดตัวในไตรมาสที่ 1 ปี 2020 ข่าวลือเกี่ยวกับอุปกรณ์กำลังเริ่มหลุดในโลกอินเทอร์เน็ต  ล่าสุด Mr.Evan Blass จาก @evleaks อ้างว่า Galaxy S11 Series จะมีให้เลือกสามรุ่น ที่มีขนาดจอแสดงผลแตกต่างกัน  ไฮไลท์อื่นๆ ได้แก่ หน้าจอขอบโค้งและการเชื่อมต่อ 5G ในรุ่นสูงสุด  นอกจากนี้ Samsung มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวในกลางเดือนกุมภาพันธ์แบบเดิม


Samsung Galaxy S11 Series


ตามที่ Blass ระบุว่า Samsung Galaxy S11 Series จะใช้หน้าจอขอบโค้งขนาด 6.4 นิ้ว , 6.7 นิ้ว และ 6.9 นิ้ว  ตามลำดับ ในขณะที่รุ่น 6.9 นิ้วจะรองรับ 5G ส่วนที่เหลือจะยังคงทำงานบนคลื่น 4G 


ภาพเรนเดอร์เทียบขนาดกับ Galaxy S10 Series


ข่าวหลุดก่อนหน้านี้บอกว่า Galaxy S11 Series จะมี ฟังก์ชั่น Space Zoom พร้อมกับการปรับปรุงระบบ Face Unlock ซึ่ง Space Zoom อาจเป็นคุณสมบัติที่ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพดวงดาวในท้องฟ้ายามค่ำคืน และการซูมไกลๆได้  

ตามรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน Galaxy S11 Series มีข่าวลือว่าจะมาถึงในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2020 อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันจาก Samsung ในเรื่องนี้ 

และข้อมูลสำคัญจากทาง XDA Developers ได้พบโหมดความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ในแอพกล้อง Samsung Galaxy จาก Beta Program ดังนั้นจึงมีการคาดการณ์ว่า บริษัทอาจใช้เซ็นเซอร์กล้อง 108 ล้านพิกเซล ใน Galaxy S11 Series ที่กำลังจะมาถึง

Samsung เพิ่งเปิดตัวเซ็นเซอร์กล้อง 108 ล้านพิกเซล  แม้ว่าจะถูกนำไปใช้โดย Xiaomi แล้วก็ตาม จึงมีแนวโน้มที่จะนำเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงไปใช้บน Galaxy S11 Series เช่นกัน

ซึ่งแตกต่างจากเลนส์ปัจจุบันของ Samsung ที่ใช้พิกเซลขนาดใหญ่เพื่อสร้างภาพ 12 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ 108 ล้านพิกเซล ใช้ 4 in 1 Pixel-binning เพื่อรวมหลายพิกเซลเป็นภาพความละเอียดสูงหนึ่งภาพ  ข้อเสียของการรวมพิกเซล คือ Noise ที่มากขึ้นและความไวแสงที่ลดลง และ Samsung เอาชนะปัญหานี้ด้วยเซ็นเซอร์ ISOCELL ใหม่ ที่ป้องกันการเกิด Noise ด้วยพิกเซลที่อยู่ติดกันเพื่อสร้างภาพที่มีความคมชัดขึ้น 

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments